ค่าเงินบาทวันนี้ (27 ก.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 37.89 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาท27กันยา

ค่าเงินบาทวันนี้ (27 ก.ย.) เปิดทรงตัวอ่อนค่าที่ 37.89 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 37.75 บาท แนวต้าน 38.00 บาท

วันที่ 27 กันยายน 2565 นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ 37.89 บาทต่อดอลลาร์ “อ่อนค่าลง” จากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ 37.84 บาทต่อดอลลาร์

โดยแนวโน้มค่าเงินบาท ประเมินว่า หากตลาดการเงินยังอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยง เงินดอลลาร์ก็จะยังคงได้แรงหนุนต่อเนื่อง ทำให้เงินบาทมีโอกาสผันผวนในฝั่งอ่อนค่าและอาจทดสอบโซนแนวต้าน 38.00 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงนี้ได้

นอกจากนี้ การปรับตัวลดลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ทั้งราคาน้ำมันดิบ และราคาทองคำ ก็อาจทำให้มีโฟลว์ธุรกรรม Buy on Dip น้ำมันดิบและทองคำ เข้ามากดดันเงินบาทในฝั่งอ่อนค่าได้ ทำให้เงินบาทอาจยังไม่สามารถพลิกกลับมาแข็งค่าขึ้นได้ในระยะสั้นนี้ จนกว่าจะมีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามาสนับสนุน

อาทิ ตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยงได้ และเริ่มเห็นฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติทยอยกลับเข้าตลาดหุ้นไทย หลังจากที่ดัชนี SET ได้ปรับตัวลดลงใกล้โซนแนวรับสำคัญ

ทั้งนี้ ในช่วงที่ตลาดการเงินผันผวนสูงจากความไม่แน่นอนของหลายปัจจัย เราคงแนะนำให้ผู้ประกอบการควรใช้กลยุทธ์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ Options ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงได้ดีในช่วงที่ตลาดผันผวนหนัก

มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 37.75-38.00 บาทต่อดอลลาร์