SET ลุ้นขึ้นแนวต้าน 1,610-1,615 จุด คาดเงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดพีก

หุ้น ตลาดหุ้น กราฟหุ้น วิเคราะห์
Photo by m. on Unsplash

บล.กรุงศรี ประเมินดัชนีหุ้นไทย (SET INDEX) ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,610 – 1,615 จุด คาดเงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดพีกหลังตัวเลข PCE ทรงตัว หุ้นเด่นวันนี้แนะนำ CRC, LH

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ประเมินดัชนีหุ้นไทย (SET INDEX) ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,610 – 1,615 จุด ตามคาดการณ์เงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุดไปแล้วหลังตัวเลข PCE ทรงตัวและ pending home sales เดือน ก.ย.หดตัวลง ซึ่งช่วยลดแรงกดดันต่อการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED นอกจากนี้แรงซื้อดักงบ Q3/22 ที่ทยอยประกาศจะเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามอาจมีสลับพักตัวลงจากแรงขายตามสัญญาณเทคนิค

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2565 ต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Open market Committee: FOMC) วึ่งมีการคาดการณ์ว่า จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75%

ประเด็นสำคัญวันนี้

ดาวโจนส์พุ่งแรงหลัง PCE Price Index เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด: ดาวโจนส์พุ่งขึ้น 829 จุด (+2.59%) ปิดที่ 32,862 จุด ตัวเลข Headline PCE เดือน ก.ย.ทรงตัวที่ 6.2% ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 6.3% ส่วน Core PCE เพิ่มขึ้นเป็น 5.1% จาก 4.9% ในเดือน ส.ค. น้อยกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 5.2%

กลุ่มเกษตรมี Sentiment ลบ รัสเซียยกเลิกข้อตกลงขนส่งธัญพืชฯ เพื่อตอบโต้ที่ยูเครนใช้โดรนโจมตีเรือรบของรัสเซียในทะเลดำปัจจัยนี้คาดว่าจะทำให้ราคาธัญพืช (ข้าวสาลี, ข้าวโพด และ ถั่วเหลือง) เพิ่มขึ้นเนื่องจากรัสเซียและยูเครนเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ของโลก เป็นลบต่อ CPF GFPT SNNP และ TFM

โหมโรงก่อนฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มค้าปลีกเด่นสุด: อิงสถิติฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุดมีความน่าจะเป็น 60% ให้ผลตอบแทนเป็นบวก กลุ่มที่จะได้ผลบวกคือ กลุ่มค้าปลีก (CRC BJC CPALL MAKRO SINGER), ร้านอาหาร (MINT CENTEL), เครื่องดื่ม (CBG OSP), และกลุ่มไฟแนนซ์ (MTC SAWAD AEONTS)

บล.กรุงศรี แนะนำหุ้นเด่นวันนี้

CRC (ปิด 42 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 46 บาท) คาดผลกำไรทยอยฟื้นตัวจากธีมเปิดเมือง มี Sentiment บวกภาครัฐอาจออกมาตรการช้อปดีมีคืน และ ยอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงฟุตบอลโลก (Power buy, Super sport, Family Mart)

LH (ปิด 9.25 ซื้อ/เป้า 11.90 บาท) ยอด Presale โตดี จากการเร่งเปิดตัวโครงการใหม่ ดีมานด์บ้านไฮเอนด์ยังแข็งแกร่ง รายได้ค่าเช่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการเปิดตัวห้างใหม่ Terminal21 พระราม 3 และ โรงแรมใหม่ Grand Center point “Space Pattaya”