พรูเด็นเชียล เบี้ยแตะ 2.2 หมื่นล้าน โต 15% ชิมลาง “รับประกันผู้ป่วยเบาหวาน”

พรูเด็นเชียลประกันชีวิต เบี้ยรับรวม 9 เดือนแรกปีนี้แตะ 2.2 หมื่นล้านบาท โต 15.77% “ซีอีโอ” ลุยเปิดตัวแบรนด์เคมเปญสุขภาพปลายปี สร้างฐานลูกค้าเพิ่ม ชิมลาง “รับประกันผู้ป่วยเบาหวาน” ส่ง 2 ประกันสุขภาพใหม่ชิงเบี้ยในตลาด

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจรายงานตัวเลขเบี้ยประกันชีวิตรับรวมช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 (ม.ค.-ก.ย. 65) ของบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ Prudential พบว่า มีเบี้ยประกันชีวิตรับรวมอยู่ที่ 22,072.86 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 15.77% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน (YOY) อยู่ในอันดับที่ 8 ของอุตสาหกรรม

โดยมีผลงานเบี้ยประกันรับปีแรก จำนวน 5,002.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.8% YOY และเบี้ยประกันชำระครั้งเดียว (Single Premium) จำนวน 3,784.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.67% YOY และมีเบี้ยประกันปีต่อไป จำนวน 13,286.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.38% YOY

อัดแคมเปญสุขภาพ สร้างฐานลูกค้า

ด้านนายโรบิน สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ Prudential เปิดเผยว่า ช่วงปลายปีนี้เพื่อสนับสนุนให้ทุกครอบครัวได้ใช้ชีวิตอย่างมั่นใจไปพร้อม ๆ กับการมีสุขภาพที่ดี ได้เปิดตัวแบรนด์เคมเปญ “Year End Health Review Campaign เช็กสุขภาพส่งท้ายปี เฮลธ์ตี้กันยกบ้าน”

ส่งเสริมให้คนไทยหมั่นตรวจร่างกาย และถามไถ่สุขภาพของสมาชิกในครอบครัวอย่างสม่ำเสมอ โดยจับมือกับพันธมิตรโรงพยาบาลชั้นนำ และบริการด้านสุขภาพต่าง ๆ มอบข้อเสนอพิเศษมากมายให้แก่ลูกค้า พร้อมแนะนำแผนประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์ทุกช่วงวัยของชีวิต

“เราอยากมีส่วนส่งเสริมให้คนไทยหมั่นเช็กร่างกาย และถามไถ่สุขภาพของคนใกล้ชิดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้คุณอุ่นใจและคลายกังวลจากปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยร่วมกับบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ในโลกโซเชียลสร้างเทรนด์การสนทนาเรื่องสุขภาพ”

ทั้งนี้จากผลการสำรวจ พบว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 คนไทยส่วนใหญ่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น และปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตเพื่อป้องกัน และชะลอการเจ็บป่วย ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในระยะยาว เพราะการมีสุขภาพดีนั้นทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

และสามารถกลับไปดูแลสุขภาพคนในครอบครัวที่เรารักได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้คนไทยทุกคนไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดในชีวิต ด้วยการนำเสนอแผนประกันด้านต่าง ๆ ที่เข้าถึงทุกคนอย่างครอบคลุม ในราคาที่เหมาะสม

สำหรับแคมเปญนี้ บริษัทได้จับมือกับพันธมิตรโรงพยาบาลชั้นนํา อาทิ รพ.พญาไท 1 และ รพ.บำรุงราษฎร์ มอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าของเรา เช่น ส่วนลดพิเศษการตรวจคัดกรองมะเร็ง โปรแกรมตรวจสุขภาพ และแพ็กเกจวัคซีนราคาพิเศษ

เราอยากช่วยลูกค้าให้สามารถป้องกันและ/หรือชะลอการเจ็บป่วยในอนาคต นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมกับร้านอาหาร บริการสุขภาพ ฟิตเนส และสปา มอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมายให้แก่ลูกค้าที่มีแผนประกันสุขภาพอีกด้วย เพื่อตอกย้ำว่าพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้ก้าวไปไกลกว่าเพียงการให้ความคุ้มครอง แต่มุ่งมั่นสร้างบริการที่สามารถดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม

ชิมลาง “รับประกันผู้ป่วยเบาหวาน”

นายโรบินกล่าวเสริมว่า ในแคมเปญนี้ พรูเด็นเชียลได้เปิดตัวแผนประกันสุขภาพ “พรู เบาหวาน เบาใจ” (PRUNo Worries Diabetes) ที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานโดยเฉพาะ แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพยายามออกแบบแผนประกันต่าง ๆ ที่เข้าถึงคนหลากหลายกลุ่ม หลังพบว่า สถิติของผู้ป่วยโรคเบาหวานในประเทศไทยมีจำนวนมากกว่า 4 ล้านคน แต่ได้รับการดูแลรักษาเพียง 2.6 ล้านคน

ดังนั้น แผนประกันสุขภาพ “พรู เบาหวาน เบาใจ” จึงออกแบบมาเพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ด้วยผลประโยชน์ความคุ้มครองการรักษาพยาบาลที่มีผลสืบเนื่องมาจากโรคเบาหวาน รวมไปถึงผลประโยชน์ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต และตรวจพบโรคร้ายแรง รวมถึงโรคมะเร็งอีกด้วย ซึ่งให้ความคุ้มครองจนถึงอายุ 70 ปี

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพาณิชย์ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า โปรดักต์ตัวนี้จะเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 (Type 2 Diabetes) โดยจะครอบคลุมความคุ้มครองกรณีเกิดการเสียชีวิตและเป็นโรคร้ายแรง อาทิ กล้ามเนื้อหัวใจ, กล้ามเนื้อหัวใจเฉียบพลัน, หลอดเลือดสมองแตกอุดตัน, ไตวายเรื้อรัง, ผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ, ตาบอด, มะเร็งระยะลุกลาม เป็นต้น

โดยความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดคือ เราจะพาร์ตเนอร์กับโรงพยาบาล และพยายามให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อปรับพฤติกรรมเพื่อดูแลสุขภาพได้ดีในระยะยาว

เปิดขายประกันสุขภาพใหม่

นางซูซาน แฟนนิง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจสุขภาพ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากนั้นแล้วพรูเด็นเชียลยังได้ส่ง 2 แผนประกันเพื่อสุขภาพ คือ PRUHealthy Plus (พรูเฮลธี พลัส) ประกันสุขภาพที่มอบการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลนานถึงอายุ 80 ปี ค่าเบี้ยประกันสุขภาพไม่ปรับเพิ่มตามอายุ โดยสามารถจ่ายค่าเบี้ย คงที่ทุกปี จนอายุครบ 60 ปี

และ PRUHealthcare Plus (พรูเฮลท์แคร์ พลัส) ที่สามารถออกแบบความคุ้มครองด้านสุขภาพในแบบที่ลูกค้าต้องการ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งชีวิต และค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน และผู้ป่วยนอกในกรณีอุบัติเหตุ พร้อมความคุ้มครองโรคมะเร็งแบบ เจอ จ่าย จบ โดยแผนประกันสุขภาพทั้ง 2 แผนนี้ไม่ต้องตรวจสุขภาพ และสามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีกด้วย (ข้อมูลเพิ่มเติม: https://cutt.ly/e-HCP_PressRelease)

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ยังพร้อมเป็นผู้ช่วยด้านสุขภาพ ผ่านแอปพลิเคชั่น “Pulse By Prudential” ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถประเมินสุขภาพตัวเองได้ดียิ่งขึ้นจากเทคโนโลยี AI โดยผู้ใช้งานสามารถทราบอาการของตัวเองผ่านการทำแบบประเมินสุขภาพออนไลน์ ที่เข้ามาช่วยวิเคราะห์ความเสี่ยงการเกิดโรคในอนาคต ดัชนีมวลกาย สุขภาพจิต ผ่านฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น “FemHealth Cycle Tracker” ที่คอยติดตามวงจรของคุณผู้หญิงเพื่อช่วยวางแผนการมีบุตร หรือ “Mood Tracker” ช่วยตรวจเช็กสภาวะอารมณ์ และ “Teleconsultation” บริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์แบบออนไลน์ เพื่อให้ทุกคนสามารถรับคำแนะนำด้านสุขภาพได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา พร้อมอัพเดตข่าวสารด้านสุขภาพจากทั่วโลก

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า แคมเปญ “Year End Health Review เช็กสุขภาพส่งท้ายปี เฮลธ์ตี้กันยกบ้าน” จะเปิดมุมมองให้ทุกคนได้เห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกาย และจิตใจให้แข็งแรงอยู่เสมอ ทั้งเพื่อตัวเอง และเพื่อครอบครัวอันเป็นที่รัก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.prudential.co.th

อนึ่ง พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นระยะเวลากว่า 26 ปี ภายใต้ชื่อ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 1.8 ล้านราย ในประเทศไทย และบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ามูลค่ากว่า 116,000 ล้านบาท ในปี 2564 พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มีผลกำไรจากการดำเนินงานตามมาตรฐานบัญชี IFRS และเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) เพิ่มขึ้น 15% สู่ระดับ 236 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 218 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ (ตัวเลข ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564)