ส่องฟีเจอร์ “เป๋าตังเปย์” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ใช้ทำอะไรได้บ้าง ?

ส่อง “เป๋าตังเปย์” ฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดย เป็นกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ที่มาเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย ได้เปิดตัว “เป๋าตังเปย์” (Paotang Pay) ตั้งเป้าภายใน 3 ปี ยกระดับเป็น “ซูเปอร์วอลเลต” ของคนไทย

โดย “เป๋าตังเปย์” เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ฝังอยู่บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดย”เป๋าตังเปย์” เป็นกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ที่มาเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ “เป๋าตังเปย์” เป็นบริการระหว่าง Bank App และ e-Wallet เข้าด้วยกัน โดยใช้ QR พร้อมเพย์เป็นตัวกลาง ครอบคลุมทั้งบริการโอนเงิน เติมเงิน และสามารถสแกนจ่ายผ่านคิวอาร์พร้อมเพย์ได้ทุกธนาคาร และทุกร้านค้าทั่วไทย

อาทิ การใช้ชำระบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ บัตรเครดิต ประกัน หรือค่าธรรมเนียมหน่วยงานภาครัฐ และอื่น ๆ

และเพื่อให้สามารถใช้จ่ายได้ทุกร้าน ยังเปิดตัว “บัตรเพลย์” บัตรที่เชื่อมกับ “เป๋าตังเพย์” ให้สามารถใช้งานได้แบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อใช้ชำระค่าโดยสารระบบขนส่งมวลชน แบบ Contactless สามารถแตะจ่ายได้ทั้งรถ เรือ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง รถไฟฟ้า SRT สายสีแดง และทางด่วน นอกจากนี้ใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ และสามารถรูดจ่ายผ่านเครื่อง EDC Payment

ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถเติมเงินได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง G-Wallet Krungthai NEXT และ Mobile Banking ของทุกธนาคาร หรือผ่าน QR Code รับเงินโดยไม่มีค่าธรรมเนียม