MFC แนะซื้อกองทุนพร้อมรับสิทธิประโยชน์ช้อปดีมีคืน ลดภาษีสูงสุด 30,000 บาท

MFC

บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) แนะกองทุนรวม 4 ตัวเด่น พร้อมขานรับโครงการ “ช้อปดีมีคืน 2566” เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลดหย่อนภาษี เมื่อซื้อกองทุนรวม ใช้ลดหย่อนภาษีสูงสุด 30,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

วันที่ 10 มกราคม 2566 นายนิเวศ พันธุ์ขะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายปฏิบัติการลงทุนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ “MFC” เปิดเผยรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืน 2566 เพื่อลดหย่อนภาษีประจำปีนั้น ค่าธรรมเนียมการซื้อหน่วยลงทุน หรือ Front-end Fee ที่ทางบริษัทเรียกเก็บจากลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการได้สูงสุด 30,000 บาท

โดย บลจ.เอ็มเอฟซี จะเข้าร่วมเฉพาะการออกใบกำกับภาษีในรูปแบบกระดาษเท่านั้น และหนังสือรับรองสิทธิในหน่วยลงทุน/ใบยืนยัน/ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ที่นักลงทุนได้รับสามารถใช้เป็นหลักฐานเพื่อลดหย่อนภาษีประจำปี 2566 ได้ โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนด

นิเวศ พันธุ์ขะวงศ์
นิเวศ พันธุ์ขะวงศ์

นอกจากนี้ นายนิเวศยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า กองทุนรวม 4 ตัวเด่นที่ บลจ.เอ็มเอฟซี มองว่าควรค่าแก่การลงทุนในช่วงนี้ ได้แก่

1.กองทุน “MCHINA” ที่ลงทุนในหุ้นจีน A-Shares ซึ่งเป็นกองทุนที่คาดการณ์ว่าจะได้รับประโยชน์จากการ
เติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจีนในระยะยาว อันเนื่องมาจากปัจจัยด้านหุ้นจีนที่คาดว่าจะค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นในปี 2566 ตามลำดับ รวมไปถึงมาตรการการผ่อนปรนการควบคุมโควิดและการเปิดประเทศ

2.กองทุน “MCHEVO” กองทุนที่ลงทุนในหุ้นจีน All Shares ใน China Evolution Theme ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ของจีน

3.กองทุน “MHEALTHG” เกาะกลุ่มหุ้น Healthcare ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีความผันผวนต่ำ มีความสามารถในการส่งผ่านต้นทุนและเงินเฟ้อไปยังผู้บริโภค

นอกจากนี้ ยังมีข้อได้เปรียบด้านกำไรที่โดดเด่นกว่าตลาดในช่วงจังหวะเศรษฐกิจขาลง และกองทุนสุดท้าย กองทุน “MINFRA” ที่ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน (Sustainable Infrastructure) ซึ่งเป็นทางเลือกการลงทุนอีกแนวทางที่ทนต่อความผันผวนของตลาดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีรายได้มั่นคง เช่น บริการสาธารณูปโภคด้านพลังงานสะอาด บำบัดน้ำเสีย ซึ่งเป็นสินค้าและบริการขั้นพื้นฐานอีกด้วย