ค่าเงินบาทวันนี้ (31 ม.ค.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 32.75 บาทบทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาท-ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินบาทวันนี้ (31 ม.ค.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 32.75 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 32.65 บาท แนวต้าน 32.85 บาท

วันที่ 31 มกราคม 2566 นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ 32.75 บาทต่อดอลลาร์ “อ่อนค่าลง” จากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ 32.70 บาทต่อดอลลาร์

สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาท เรามองว่า แรงกดดันฝั่งอ่อนค่าต่อเงินบาทนั้นมาจากทั้งการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ท่ามกลางภาวะระมัดระวังตัวของผู้เล่นในตลาด รวมถึงโฟลว์ธุรกรรมซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว

นอกจากนี้ เรายังคงเห็นแรงขายบอนด์ระยะสั้นและระยะยาวจากฝั่งนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่อง หลังการประชุม กนง. ในสัปดาห์ก่อนหน้า ทำให้ ประเมินว่า เงินบาทยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ Sideways แต่มีโอกาสผันผวนในฝั่งอ่อนค่าลงได้บ้าง แต่มองว่า เงินบาทจะไม่อ่อนค่าไปมาก โดยโซนแนวต้านยังคงอยู่แถว 32.90-33.00 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ ผู้เล่นในตลาดต่างรอผลการประชุมของบรรดาธนาคารกลางหลัก ทำให้เราอาจยังไม่เห็นการปรับสถานะถือครองที่ชัดเจน อย่างไรก็ดี หากตลาดพลิกกลับมาเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น ในกรณีที่รายงานผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียนออกมาดีกว่าคาด ก็อาจช่วยให้เงินดอลลาร์ไม่ได้แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ลดแรงกดดันฝั่งอ่อนค่าต่อเงินบาทได้บ้าง

มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 32.65-32.85 บาทต่อดอลลาร์