ส่องหุ้นเด่นน่าลงทุน เดือนแห่งความรัก

ตลาดหุ้น

โบรกเกอร์ส่องหุ้นเด่นน่าลงทุน เดือนแห่งความรัก บล.กสิกรไทย เชียร์ “Tech Consultant-อาหารสัตว์เลี้ยง-ความงามและกีฬา-ประกันชีวิต” 4 ธีมโอกาสชนะตลาดได้

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า

ภาพตลาดหุ้นไทยช่วงที่เหลือของเดือน ก.พ. 2566 น่าจะเป็นลักษณะแกว่งตัวไซด์เวย์ โดยภาพใหญ่จะรอผลการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐเดือน ม.ค. 2566 ที่จะประกาศช่วงวันที่ 14 ก.พ.นี้ หากออกเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากเดือนก่อนหน้า (MOM) จะเป็นปัจจัยกดดันดัชนีหุ้นโลกและดัชนีหุ้นไทย (SET Index)

ขณะที่ช่วงที่เหลือของเดือนนี้ทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Fundflow) น่าจะยังคงชะลอการไหลเข้า เพราะช่วงสั้นค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่า ดังนั้นหุ้นที่น่าจะ outperform น่าจะเป็นกลุ่มขนาดกลางและขนาดเล็ก (Mid-small Cap)

คีย์สำคัญคือการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทย งวดไตรมาส 4/2565 โดยหลัก ๆ จะประกาศในช่วงวันที่ 10 ก.พ.เป็นต้นไป ดังนั้นหน้าหุ้นต้องเล่นการเก็งงบ ซึ่งจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ

1.หุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 4/2565 ออกมาดี และกำไรปี 2566 เติบโตเด่น 2.หุ้นที่คาดว่างบฯไตรมาส 4/2565 ออกมาไม่ดี แต่แนวโน้มจะกลับมาฟื้นตัวดีในปี 2566 ซึ่งจะเป็นธีมที่จะชนะตลาดได้

ที่แนะนำคือ 1.กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี (Tech Consultant) อาทิ BE8 และ BBIK 2.กลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง อาทิ ITC และ AAI 3.กลุ่มความงามและกีฬา ชื่นชอบ WARRIX, KLINIQ และ MASTER

นอกจากนี้ แนะนำ 4.กลุ่มประกันชีวิต อาทิ BLA เพราะปีนี้มองว่าเศรษฐกิจสหรัฐน่าจะเป็นลักษณะ soft landing ตัวเลขแรงงานออกมาดีและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (บอนด์ยีลด์) เด้งขึ้น ซึ่งจะได้ประโยชน์จากการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์ขาขึ้นในระยะสั้น