ttb ใจป๋า แจกเงินพนักงาน 12,000 บาท เข้าบัญชีพร้อมเงินเดือนรอบ มี.ค.

ttb ทีทีบี ทหารไทยธนชาต

ttb ประกาศแจกเงินขวัญถุงพิเศษพนักงานระดับปฏิบัติการ คนละ 12,000 บาท เตรียมโอนเข้าบัญชี พร้อมเงินเดือนในรอบเดือน มี.ค.นี้ เผยก่อนหน้ามีธนาคาร 2 แห่งที่ประกาศจ่ายเงินพิเศษให้พนักงานเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนค่าครองชีพจากปัญหาเศรษฐกิจ ราคาพลังงานและราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb) ได้แจ้งพนักงานว่า ธนาคารได้อนุมัติจ่ายเงินขวัญถุงกรณีพิเศษให้กับพนักงาน เพื่อช่วยค่าครองชีพคนละ 12,000 บาท

โดยพนักงานที่จะได้รับเงินขวัญถุงดังกล่าว ต้องเป็นพนักงานระดับหัวหน้างานระดับต้น และพนักงานระดับปฏิบัติการทุกสายงาน รวมถึงพนักงานของบริษัทในกลุ่มด้วย ส่วนพนักงานระดับผู้บริหารจะไม่ได้รับเงินขวัญถุงดังกล่าว

ทั้งนี้ จะมีการจ่ายเงินขวัญถุงดังกล่าว พร้อมเงินเดือนในรอบเดือนมีนาคม 2566 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มี 2 ธนาคารที่แจกเงินให้พนักงานเป็นพิเศษเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ จากราคาพลังงาน-ก๊าซ ที่ปรับราคาสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการปรับราคาสินค้าตามมา ขณะที่รายได้ของพนักงานประจำ หรือกลุ่มมนุษย์เงินเดือนยังเท่าเดิม

โดยธนาคารแรกคือ ธนาคารกสิกรไทย ที่แจกเงินขวัญถุงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับพนักงานจำนวนเท่ากับ 0.5 เท่าของเงินเดือนของพนักงานแต่ละคน และมีกำหนดจ่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 หรือวันวาเลนไทน์นี้

อีกธนาคารคือ ธนาคารกรุงเทพ นอกจากจะจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเฉพาะกาลปี 2565 จำนวน 1 เท่าของเงินเดือน และจ่ายให้เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาแล้ว

ธนาคารกรุงเทพยังได้อนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะกาลอีกในอัตราคนละ 20,000 บาท ให้แก่พนักงานและเจ้าหน้าที่บริหาร โดยธนาคารจะจ่ายเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นกรณีพิเศษ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปัจจุบันของพนักงานให้ในวันที่ 1 มีนาคม 2566

“ธนาคารมีความห่วงใยพนักงานทุกคน และขอขอบคุณพนักงานและเจ้าหน้าที่บริหาร ที่ให้ความร่วมมือการปฏิบัติงานและปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ของทางการและของธนาคารเป็นอย่างดีมาโดยตลอด” ธนาคารกรุงเทพระบุ