โรคร้ายแรง… ก็ดูแลได้

ภาพ Pixabay

คอลัมน์ Look Around

ในภาวะที่ค่ารักษาพยาบาลมีอัตราเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอย่างปัจจุบัน ขณะที่นวัตกรรมการรักษาพยาบาลก็พัฒนาขึ้น ทำให้คนไทยเริ่มตื่นตัวและตระหนักเรื่องการรักษาสุขภาพ โดยเฉพาะการวางแผนด้านความคุ้มครองโรคร้ายแรง อย่างเช่น “โรคมะเร็ง” ที่เป็นโรคอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนไทยทุกปี

โดยธุรกิจประกันชีวิตจึงพยายามคิดโปรดักต์ใหม่ ๆ มาตอบโจทย์ลูกค้า อย่างล่าสุด ผู้นำตลาดประกันชีวิตอย่างค่าย “เอไอเอ” ก็เพิ่งเปิดตัวสัญญาเพิ่มเติมตัวใหม่ที่ชื่อว่า “เอไอเอซีไอ พลัส โกลด์” ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

โดย “ณาตยา สุขุม” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย บอกว่า “เอไอเอ ซีไอ พลัส โกลด์” เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มตระกูล “CI Family” มอบความคุ้มครองตั้งแต่ระยะเริ่มต้นถึงระยะปานกลาง 18 โรค และระยะรุนแรงอีก 15 โรค รวมทั้งสิ้นกว่า 33 โรคร้ายแรง ครอบคลุมโรคที่คนไทยเป็นมากที่สุดตามกำหนดของ คปภ.และสมาคมประกันชีวิตไทย

ทั้งนี้ เมื่อตรวจพบโรคร้ายแรงในระยะเริ่มต้นถึงปานกลาง ลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์ทันทีกว่า 25% ของจำนวนเงินเอาประกัน และตรวจพบในระยะรุนแรงจะได้รับอีก 20% ของจำนวนเงินเอาประกันนานต่อเนื่องถึง 5 ปีติดต่อกัน เนื่องจากสถิติส่วนใหญ่จะใช้เวลาอย่างต่ำ 5 ปี ในการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเป็นปกติ

นี่จึงเป็นจุดแตกต่างจากสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรงที่มีอยู่ในตลาดในปัจจุบัน

ยกตัวอย่าง สาวรักสุขภาพอายุ 25 ปี ซื้อทุนประกันในจำนวนเงิน 1 ล้านบาท เบี้ยประกันจะอยู่เพียง 1,880 บาทต่อปีเท่านั้น ซึ่งถูกมาก และหากได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคร้ายแรงระยะเริ่มต้นถึงปานกลางจะได้รับผลประโยชน์ทันที 25% คือจำนวนเงิน 250,000 บาท และหากวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคร้ายแรงระยะรุนแรงจะได้รับผลประโยชน์แต่ละปี 20% ติดต่อกัน 5 ปี เฉลี่ยปีละ 200,000 บาท

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวสัญญาเพิ่มเติม “เอไอเอ เอชบี เอ็กซ์ตร้า” สัญญาเพิ่มเติมกลุ่มชดเชยรายได้ในกรณีลูกค้าเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยจะมอบความคุ้มครองยาวนานตั้งแต่อายุ 1 เดือน ถึง 70 ปีพร้อมผลประโยชน์พิเศษ อาทิ ค่าชดเชยรายวันเป็น 3 เท่า

ในกรณีเข้ารักษาตัว ICU รับค่าชดเชยรายวันเป็น 5 เท่า และเจ็บป่วยด้วยโรคเฉียบพลัน 13 โรค รับค่าชดเชยรายวันสูงถึง 25 เท่า รวมถึงมีค่ายากลับบ้านและกรณีเสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชยสูง 10 เท่าของจำนวนเงินเอาประกัน

อยากดูแลสุขภาพแบบไหน ต้องการประกันลักษณะใด ก็ลองศึกษาทำความเข้าใจ แล้วก็เลือกโปรดักต์ที่ตอบโจทย์สำหรับตัวเราให้มากที่สุด