กรุงศรี คอนซูมเมอร์ รุกโตช่องทางดิจิทัล เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ 20%

นางสาวณญาณี เผือกขำ
นางสาวณญาณี เผือกขำ

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กางแผนปี 2566 เดินหน้าโกยลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลโต 20% เตรียมส่งโปรดักต์ “ซื้อก่อนผ่อนทีหลัง” เจาะลูกค้าใหม่ พร้อมตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ที่ 3.5 แสนล้านบาท หรือโต 6%

วันที่ 7 มีนาคม 2566 นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เปิดเผยว่า ในปี 2566 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าฐานลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโต 20% จากเป้าหมายจำนวนลูกค้าใหม่รวมอยู่ที่ 6.28 แสนรายในปีนี้

สำหรับเป้าหมายการเติบโตธุรกิจบัตรเครดิต บริษัทตั้งเป้ามียอดใช้จ่ายผ่านบัตรจำนวน 3.5 แสนล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 6% จากปี 2565 ซึ่งอยู่ที่ 3.33 แสนล้านบาท พร้อมวางเป้าหมายว่า บริษัทจะมียอดสินเชื่อใหม่ที่ 9.7 หมื่นล้านบาท เติบโต 13% จาก 8.7 หมื่นล้านบาท ในปีที่ผ่านมา และยอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 1.55 แสนล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 7% จากปีก่อนอยู่ที่ 1.44 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ ภายในไตรมาสที่ 2/2566 บริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ Buy Now Pay Later โดยเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ยังไม่ได้ใช้บริการของเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งจะใช้ข้อมูลทางเลือก (Alternative Data) ในการพิจารณาการอนุมัติสินเชื่อ ส่งผลให้ลดการใช้เอกสารจากลูกค้าไปได้

นางสาวณญาณี กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เตรียมปรับกลยุทธ์เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ผ่านกลยุทธ์หลัก 4 ประการ ได้แก่

1.การใช้นวัตกรรมและข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ พัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง ตอบโจทย์ ตรงใจ เช่น การขยายตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล ผ่านสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล FirstChoice Snapcash, เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อให้ง่าย สะดวก และเท่าเทียมยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม

การพัฒนาสิทธิประโยชน์ของผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตดิจิทัลให้ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการทำการตลาดเฉพาะบุคคล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นที่ตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น และการพัฒนาการให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล เช่น U CARD, AI Manow

2.ผสานความร่วมมือกับพันธมิตรในหลากหลายธุรกิจ เพื่อความเติบโต เพื่อผสานจุดแข็งของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน การบริหารความเสี่ยง นวัตกรรม ระบบการดำเนินงาน กับจุดแข็งของพันธมิตรในด้านเครือข่ายและฐานลูกค้า เพื่อสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ ขยายโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางยิ่งขึ้น

3.ผสานความร่วมมือของทุกภาคส่วนในเครือกรุงศรีภายใต้กลยุทธ์ Krungsri One Retail ซึ่งมุ่งเน้นการผสานความร่วมมือของหน่วยงานในกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ง่าย ครบ จบทุกเรื่องการเงิน สร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว

4.การขยายธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยสู่ภูมิภาคอาเซียน เช่น ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยผสานความร่วมมือกับบริษัทในเครือกรุงศรีในภูมิภาค เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ หรือหารายได้ผ่านช่องทางใหม่ ๆ