กสิกรไทยเตือนลูกค้าอัพเดต K PLUS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด สกัดมิจฉาชีพ

K PLUS โมบายแบงกิ้ง ธนาคารกสิกรไทย
ภาพจาก www.kasikornbank.com

ธนาคารกสิกรไทยเตือนลูกค้าอัพเดต K PLUS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (5.16.10) เพิ่มความปลอดภัย-ปกป้องข้อมูล

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย ประกาศแจ้งเตือน อัพเดต K PLUS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (5.16.10) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน รวมถึงปกป้องข้อมูลสำคัญ รูปภาพ หรือรหัสธุรกรรมในมือถือของทุกคนให้ปลอดภัยไปอีกขั้น ด้วย 2 ฟีเจอร์ใหม่

1. ระบบช่วยตรวจจับการเปิดใช้งาน “การเข้าถึงแบบพิเศษ” (Accessibility Service) หากจำเป็นต้องใช้งาน ต้องยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าก่อนเสมอ

2. เพิ่มการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า เมื่อทำการ “ปรับเพิ่มวงเงินทำรายการต่อวันผ่าน K PLUS” K PLUS เวอร์ชั่นนี้ จะช่วยป้องกันไม่ให้ใครมาทำธุรกรรมแทนคุณได้ และช่วยป้องกันแอปปลอมที่แฝงโปรแกรมมัลแวร์ (Malware) จากมิจฉาชีพ ให้ไม่สามารถควบคุมและสั่งการต่าง ๆ ในระบบมือถือของเราได้

เพราะ Accessibility Service แม้จะเป็นระบบที่ดี ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่มีความบกพร่องบางประการ แต่ก็มีข้อเสีย ทำให้ผู้อื่นควบคุมมือถือได้เหมือนเจ้าของนั่นเอง

ดังนั้น ควรถอนการติดตั้งแอปที่ไม่ได้มากับมือถือ หรือไม่ได้โหลดจาก Google Play Store หรือปิด Accessibility Service ในขณะไม่ได้ใช้งานเสมอ จะช่วยให้เซฟมากยิ่งขึ้น