กรุงไทยเปิดขายหุ้นกู้อนุพันธ์ BNP Alpha Commodity ดีเดย์ 22-24 มี.ค.

กรุงไทย

ธนาคารกรุงไทยออกหุ้นกู้อนุพันธ์ชุดใหม่ “BNP Alpha Commodity” อายุ 3 ปี จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลก ดอกเบี้ยคงที่ 0.5% ใน 2 ปีแรก คุ้มครองเงินต้น 100% เครดิตเรตติ้ง AAA เปิดจอง 22-24 มี.ค.นี้

วันที่ 20 มีนาคม 2566 นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า

จากภาวะเศรษฐกิจการเงินและการลงทุนในปี 2566 ที่มีความผันผวน มีปัจจัยความท้าทายรอบด้าน ทั้งเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวไม่ชัดเจน อัตราดอกเบี้ยและเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง ซึ่งธนาคารยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุน เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินของผู้ลงทุนในทุกสภาวะตลาดอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ธนาคารเตรียมเสนอขาย “หุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย BNP Alpha Commodity” อายุ 3 ปี จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกผ่านดัชนี BNP Paribas AW Alpha Commodity 4 ER เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนการลงทุนจากสินค้าโภคภัณฑ์ที่หลากหลาย

พร้อมรับอัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.5% ต่อปีใน 2 ปีแรก และคงจุดเด่นคุ้มครองเงินต้นเต็มจำนวนโดยธนาคารกรุงไทย ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ AAA โดยสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือฟิทช์ เรทติ้งส์ โดยผลตอบแทนอ้างอิงเฉลี่ยในอดีตของหุ้นกู้อนุพันธ์อยู่ที่ 6.11% ต่อปี

ทั้งนี้ ดัชนี BNP Paribas AW Alpha Commodity 4 ER ได้รับการพัฒนาจากธนาคารชั้นนำระดับโลก บีเอ็นพี พาริบาส์ (BNP Paribas) กระจายการลงทุนในสินทรัพย์โภคภัณฑ์มากกว่า 10 ประเภท ทั้งกลุ่มพลังงาน เช่น น้ำมัน กลุ่มโลหะมีค่า เช่น ทองคำ เงิน และกลุ่มโลหะอุตสาหกรรม เช่น ทองแดง อะลูมิเนียม เป็นต้น มีกลยุทธ์การลงทุนที่แข็งแกร่งแบบมืออาชีพ มุ่งเน้นสร้างผลตอบแทนการลงทุนในทุกสภาวะตลาด จาก 3 กลยุทธ์คือ

1.Carry เลือกถือตัวที่ให้ผลตอบแทนสูง 2.Momentum จับจังหวะขาขึ้น ขาลงของตลาด 3.Value ซื้อตัวที่ถูก ขายตัวที่แพง โดยปรับพอร์ตการลงทุนทุกวัน เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง ลดความผันผวน


ธนาคารเตรียมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย BNP Alpha Commodity ให้กับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ลงทุนขั้นต่ำ 3 ล้านบาท เปิดจองซื้อผ่านทุกสาขา ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2566