ทีทีบี เปิดตัว “รถโดนใจ” เว็บไซต์ซื้อ-ขายรถมือสอง ตั้งเป้าปีแรก 3 หมื่นคัน

ทีทีบี เปิดตัว “รถโดนใจ” เว็บไซต์ซื้อ-ขายรถมือสอง

ทีทีบีไดรฟ์ โดยทีเอ็มบีธนชาต จับมือพันธมิตร 80 แห่ง เปิดตัวแพลตฟอร์ม “รถโดนใจ” เว็บไซต์ ซื้อ-ขาย รถยนต์มือสอง ตั้งเป้ายอดขาย 3 หมื่นคัน มีผู้ใช้งาน 4.5 ล้านราย

วันที่ 22 มีนาคม 2566 นายชัชฤทธิ์ ตั้งเถกิงเกียรติ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าผลิตภัณฑ์ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบีธนชาต หรือทีทีบี เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทยยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากสถิติจากกรมขนส่งทางบก จะเห็นว่า สถิติจำนวนรถที่จดทะเบียนสะสมเฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถบรรทุกส่วนบุคคล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 มีจำนวนกว่า 18 ล้านคัน และรถยนต์ที่มีอายุรถมากกว่า 5 ปี มีจำนวนเกือบ 10 ล้านคัน

ขณะที่จากการประมาณการยอดจำหน่ายรถยนต์มือสองทั้งประเทศกลับมียอดเพียงประมาณ 4-7 แสนคันต่อปีเท่านั้น แสดงให้เห็นว่าตลาดนี้ยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เพียงแต่ผู้บริโภคอาจจะยังมีความกังวลในการพิจารณาซื้อรถยนต์ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพรถยนต์ รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผล

ทีทีบีไดรฟ์เห็นถึงโอกาสสร้างการเติบโตให้ตลาดรถยนต์มือสองในไทย จึงได้พัฒนา “รถโดนใจ” แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถมือสองออนไลน์ ที่รู้จริง เป็นกลาง มาตรฐานโดนใจ สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดซื้อ-ขายรถมือสอง จับมือกับพันธมิตรทีทีบีไดรฟ์กว่า 80 แห่ง ร่วมปฏิวัติวงการตลาดรถยนต์มือสอง มุ่งเน้นการขยายตลาดแบบออนไลน์

โดย “รถโดนใจ” เป็นแพลตฟอร์มกลางที่โปร่งใส เพิ่มความมั่นใจและสร้างความน่าเชื่อถือให้ทั้งกับผู้ซื้อและผู้ขาย ในเรื่องคุณภาพมาตรฐานของรถและราคาที่เหมาะสม ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของธนาคาร เรื่อง Car Owner Ecosystem ที่ต้องการดูแลลูกค้าที่ใช้รถตลอดทุกช่วงเวลา เพื่อให้ชีวิตการเงินดีขึ้น เริ่มตั้งแต่การซื้อรถ การจัดสินเชื่อ ซื้อประกันรถยนต์ การชำระภาษี การขอวงเงินสินเชื่อเพิ่ม และการขายรถเพื่อเปลี่ยนรถคันใหม่

“รถโดนใจ” แพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องรถที่หลากหลาย รวบรวมรถยนต์มือสองจำนวนมากที่มาพร้อมทั้งปริมาณและคุณภาพ ทั้งแบรนด์และรุ่น ซึ่งจะช่วยให้พันธมิตรทีทีบีไดรฟ์ อาทิ ผู้ประกอบการเต็นท์รถ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ (OEM) รถผู้บริหารวีไอพีไมล์น้อย เป็นต้น สามารถปิดการขายรถยนต์มือสองได้รวดเร็วขึ้น เนื่องจาก

1.รถที่อยู่บนแพลตฟอร์ม “รถโดนใจ” มีมาตรฐานได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว รวมถึงสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว การันตีได้ว่า รถทุกคันที่มีการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มนี้มีคุณภาพแน่นอน

2.มีการตรวจสภาพรถจากผู้เชี่ยวชาญที่เป็นกลางก่อนลงขายทุกคัน พร้อมใบรับรองคุณภาพมาตรฐานสากล เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ช่วยให้ขายได้ง่ายขึ้น

3.มีตัวช่วยในการตั้งราคาด้วย ttb bluebook ที่ได้รับมาตรฐานสากล ช่วยให้การตั้งราคาได้ง่ายขึ้น ตามราคาตลาด

นอกจากนี้ “รถโดนใจ” มีเป้าหมายในการเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาความไม่มั่นใจของผู้ซื้อ และช่วยทำให้พันธมิตรทีทีบีไดรฟ์มีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ สามารถนำเสนอรถยนต์ที่มีคุณภาพผ่านมาตรฐานเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

และสามารถนำเสนอรถลงบนแพลตฟอร์มนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมผู้ช่วยให้คำแนะนำและโฆษณาฟรี มีโปรโมชั่นช่วยจบการขาย พร้อมบริการตรวจสอบสถานะจัดสินเชื่อ ระบบจัดการ Stock บริการให้คำปรึกษาแนะนำสามารถจัดสินเชื่อรถมือสองทุกคันให้ผู้ซื้อ บริการไฟแนนซ์ถึงที่ ด้วยดีลดอกเบี้ยต่ำและโปรโมชั่นพิเศษ ช่วยปิดการขายได้ไวขึ้น ครบ จบ ในที่เดียว ด้วยสินเชื่อรถยนต์ทีทีบีไดรฟ์

ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม “รถโดนใจ” จะช่วยตลาดรถยนต์มือสองให้ได้รับความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าภายในปีนี้ จะมีรถซื้อ-ขายบนเว็บไซต์ รถโดนใจกว่า 30,000 คัน จะมีผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม รถโดนใจ กว่า 4,500,000 ราย นายชัชฤทธิ์กล่าวสรุป


ผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง หรือลูกค้าที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ “แพลตฟอร์ม รถโดนใจ” ได้แล้ววันนี้ ที่ FB RoddonjaiTH และ LINE : Roddonjai