ค่าเงินบาทวันนี้ (27 มี.ค.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 34.22 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าบาท

ค่าเงินบาทวันนี้ (27 มี.ค.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 34.22 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 33.90 บาท แนวต้าน 34.40 บาท

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 34.22 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบจากราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ ที่ระดับ 34.14 บาทต่อดอลลาร์

ดอลลาร์ได้แรงหนุน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะแหล่งลงทุนที่ปลอดภัย ขณะที่ยูโรและปอนด์ถูกกดดันจากการที่หุ้นธนาคารดอยช์แบงก์ของเยอรมนีดิ่งลงทั้งในตลาดยุโรปและสหรัฐ หลังจาก Credit Default Swap (CDS) ซึ่งเป็นอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้ของดอยช์แบงก์พุ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของทางธนาคาร

ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ผลการประชุม กนง. ตัวเลขการส่งออกเดือน ก.พ.ของไทย ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ เช่น อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index/CPI index และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ ปิดสัปดาห์ก่อน มีกระแสเงินทุนต่างชาติซื้อสุทธิ ในตลาดพันธบัตร 912 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นสุทธิ 480 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี แนะนำผู้นำเข้า แนะนำควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยง ผู้ส่งออก ขายเงินตราต่างประเทศที่ระดับเหนือ 34.25 บาทต่อดอลลาร์

กรอบค่าเงินบาทวันนี้ คาคว่าเคลื่อนไหวที่ระดับ 33.90-34.40 บาทต่อดอลลาร์