SCC เคาะราคาเทนเดอร์หุ้น COTTO ที่ 2.40 บาท/หุ้น

ปูนซิเมนต์ไทย

ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC เคาะราคาเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ COTTO ที่ถือโดยผู้ถือหุ้นรายอื่น ในราคา 2.40 บาท/หุ้น ไม่ชำระค่าตอบแทนในรูปแบบของตัวเงิน แต่แลกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCG Decor

วันที่ 30 มีนาคม 2566 นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่ SCC ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการปรับโครงสร้าง ธุรกิจกระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทย่อย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 นั้น บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (SCG Decor) ได้มีมติอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจ โดย SCG Decor มีแผนจะออกและเสนอขายห้นุสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของ SCG Decor และนำหุ้นของ SCG Decor เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

โดยการออกและเสนอขายห้นุสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกดังกล่าวจะเกิดขึ้นพร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) (COTTO) ที่ถือโดยผู้ถือห้นุรายอื่นในราคาห้นุละ 2.40 บาทต่อหุ้น หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ COTTO อนุมัติให้เพิกถอนหลักทรัพย์และการเพิกถอนหลักทรัพย์ได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยผู้ถือหุ้น COTTO ที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จะได้รับค่าตอบแทนเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCG Decor (การแลกห้นุ หรือ Share Swap) โดยไม่มีการชำระค่าตอบแทนในรูปแบบของตัวเงิน (NoCash Alternative)