กรุงศรี เปิดขั้นตอนเช็กด้วยตัวเอง มีรูปถ่ายใบหน้ากับแบงก์หรือยัง ?

กรุงศรี ธนาคารกรุงศรี Krungsri

แบงก์กรุงศรีเปิดขั้นตอนให้ผู้ใช้แอป KMA เช็กด้วยตัวเอง ว่ามีรูปถ่ายใบหน้ากับแบงก์อยู่แล้วหรือยัง (เฉพาะลูกค้าคนไทย) ชี้หากไม่มีต้องนำบัตรประชาชนไปแบงก์

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ธนาคารต่าง ๆ แจ้งลูกค้าให้นำบัตรประชาชนเข้าไปอัปเดตข้อมูลที่สาขา พร้อมสแกนใบหน้า เพื่อรองรับการทำธุรกรรมที่เข้าตาม 3 เงื่อนไข คือ โอนเงินไปยังบุคคลอื่น ตั้งแต่ 50,000 บาทต่อรายการ, การโอนที่มียอดรวมสะสมครบตั้งแต่ 200,000 บาทต่อวัน และการปรับเพิ่มวงเงินให้โอนได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปนั้น

ทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้เปิดเผยขั้นตอนการตรวจสอบว่ามีรูปถ่ายใบหน้ากับทางธนาคารกรุงศรีหรือยัง (สำหรับลูกค้าคนไทย) ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 เข้าหน้าหลักใน KMA Krungsri app เลือก “เมนูทั้งหมด”

ขั้นตอนที่ 2 เลือกเมนู “บริการ NDID”

KMA เช็ก 1-หากพบข้อความ “ท่านสามารถใช้งานบริการ NDID เพื่อยืนยันตัวตนผ่าน NDID” แสดงว่าลูกค้ามีรูปถ่ายกับทางธนาคารแล้ว

-หากพบข้อความ “ท่านไม่สามารถใช้บริการ NDID” แสดงว่า ลูกค้ายังไม่เคยมีรูปถ่ายกับทางธนาคาร (ต้องนำบัตรประชาชนไปติดต่อสาขาธนาคารกรุงศรีทั่วประเทศ)

KMA เช็ก 2โดยธนาคารชี้ว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพระบาดหนักพร้อมที่จะดูดเงินจากบัญชีเราได้หลากหลายรูปแบบ ถ้าพลาดเราอาจต้องสูญเสียเงินในบัญชีได้ และอาจทำให้เราไม่มั่นใจในการทำธุรกรรมผ่าน Mobile Banking แต่ถ้าเรารู้วิธีการทำธุรกรรมบน Mobile Banking อย่างปลอดภัย เราก็สามารถป้องกันมิจฉาชีพดูดเงินจากบัญชีเราได้ และใช้งาน Mobile Banking ได้อย่างสบายใจมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อเสริมความปลอดภัย ภายในเดือนมิถุนายนนี้ การโอนเงินและปรับเปลี่ยนวงเงินที่มียอดสูงจะต้องมีการสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน