ผู้บริหารหุ้นดัง STARK ดอดพบตำรวจอาชญากรรมเศรษฐกิจ

STARK

ผู้บริหาร บมจ.สตาร์ค-STARK ชุดใหม่ ดอดให้ข้อมูลตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หลังพบเบาะแสการโกงเงินกว่า 2 หมื่นล้าน 

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีผู้บริหาร บมจ.สตาร์คคอเปอเรชั่น ชุดใหม่ เข้าพบตำรวจ บก.ปอศ. หลังพบเบาะแสว่ามีผู้บริหารชุดเก่าได้ฉ้อโกงเงินบริษัทกว่า 22,000 ล้านบาทไป ซึ่งยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี เพียงแต่เป็นการให้ข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น

โดยผู้บริหารของ บมจ.สตาร์คฯ ชุดใหม่นี้เองได้ให้ข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปก่อนแล้ว ขณะนี้ยังต้องรอให้ผู้เสียหายนำข้อมูลด้านงบประมาณกับรายละเอียดของบัญชีการเงินเข้ามาให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่าสอดคล้องกับเนื้อหาที่ถูกนำเสนอข่าวไปอย่างไรบ้าง คาดว่าจะมีความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมมากขึ้นภายในสัปดาห์หน้า เนื่องจากจะมีการหารือร่วมระหว่างหลายหน่วยงาน ทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ดีเอสไอ และ บก.ปอศ.

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลใดเชื่อมโยงไปถึงศิลปินหนุ่มแร็ปเปอร์ชื่อดังรายหนึ่ง (ขันเงิน เนื้อนวล หรือ ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม) ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องใดกับ บมจ.สตาร์คฯ หรือไม่ เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าตัวได้เข้าเทคโอเวอร์หุ้นของบริษัทเอ็มพิกเจอร์ส จำนวน 92.46% มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ต่อจากบอร์ดบริหาร บมจ.สตาร์คฯ ชุดเก่า