ผู้ถือหุ้นกู้ STARK รวมพลยื่นหนังสือ ก.ล.ต.แล้ว-เชื่อ 16 มิ.ย. อาจไม่ส่งงบฯ

ผู้ถือหุ้นกู้ STARK รวมพลยื่นหนังสือ ก.ล.ต.แล้ว

ผู้ถือหุ้นกู้ STARK เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงาน ก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว หวังเร่งกระบวนการทำงานให้เร็วขึ้น ด้านตัวแทนผู้ถือหุ้นกู้เชื่อ STARK อาจไม่ส่งงบตามกำหนดในวันที่ 16 มิ.ย.นี้

วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นกู้ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ได้รวมตัวกันเข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านตัวแทนผู้ถือหุ้นกู้ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการเข้ามายื่นหนังสือต่อสำนักงาน ก.ล.ต. โดยมีคำขอทั้งหมด 2 ข้อ ได้แก่ 1.ขอให้ STARK งดกระทำการในข้อกำหนดสิทธิระหว่างผู้ถือหุ้นกู้กับผู้ออกหุ้นกู้ที่จะทำให้ผู้ถือหุ้นกู้เสียเปรียบ และ 2.ให้สำนักงาน ก.ล.ต.เข้าไปตรวจสอบข้อกล่าวอ้างที่ว่า STARK ฉ้อฉลอย่างไร

“สำนักงาน ก.ล.ต.เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในตลาดทุน ในการยื่นจดหมายครั้งนี้คาดหวังว่าอยากให้สำนักงาน ก.ล.ต.เร่งทำงานตรงนี้ให้เร็วขึ้น เนื่องจากว่าหลายคนเดือดร้อน เพราะเงินที่ลงทุนส่วนใหญ่เป็นเงินเก็บ เงินเกษียณ” ตัวแทนผู้ถือหุ้นกู้กล่าว

Advertisment

นอกจากนี้ การที่ STARK เคยเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือในตลาด มีงบการเงินและมีเรตติ้งที่ดี ทำให้นักลงทุนมั่นใจในการเข้าไปลงทุน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นักลงทุนธรรมดาที่ลงทุนในตลาดรู้สึกไม่มีความปลอดภัย ต่อไปในอนาคตจะกล้าลงทุนได้อย่างไร ก็อยากให้หน่วยงานพิจารณาตรงนี้

ทั้งนี้ ตามกำหนดการที่ STARK แจ้งว่าจะมีการประกาศงบการเงินในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.นี้ ทางตัวแทนผู้ถือหุ้นกู้ กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังและค่อนข้างที่จะมั่นใจว่า STARK คงจะไม่แจ้งงบให้ทราบ เพราะที่ผ่านมามีการผิดนัดมาโดยตลอด