GRAMMY ปรับโครงสร้างธุรกิจเพลง แยกตั้งบริษัทใหม่ “จีเอ็มเอ็ม มิวสิค”

GRAMMY ปรับโครงสร้างธุรกิจเพลง แยกมาตั้งบริษัทใหม่ “บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด” ทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท หวังเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ-ความคล่องตัวบริหารงาน ให้โตต่อเนื่อง

วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 นางสาวชลยา พร้อมศรี ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งเรื่องการปรับโครงสร้างธุรกิจเพลงไปเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566

บริษัทของแจ้งให้ทราบว่าบริษัทได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยชื่อ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจด้านบันเทิงทุกประเภท จำหน่ายเพลงผ่านโสตทัศนวัสดุและวีดีทัศน์ ทุกประเภท บริการเพลงผ่านสื่อทุกประเภท

จัดการลิขสิทธิ์ จัดคอนเสิร์ต บริการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ บริหารศิลปิน ให้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและความคล่องตัวในการบริหารงานของกลุ่มบริษัทให้เจริญเติบโตต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง

โดยวันที่จดทะเบียนคือวันที่ 7 เมษายน 2566 ทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวน 4 แสนหุ้น หุ้นละ 10 บาท ทุนชำระแล้ว 1 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 แสนหุ้น หุ้นละ 2.5 บาท โดยมีรายชื่อผู้ถือหุ้น 3 รายคือ 1.บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำนวน 3.99 แสนหุ้น สัดส่วน 100% 2.นายภาวิต จิตรกร และ 3.นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ถือหุ้นคนละจำนวน 1 หุ้น

มีคณะกรรมการของบริษัททั้งหมด 4 รายคือ 1.นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม 2.นายภาวิต จิตรกร 3.นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม และ 4.นางสาวชลยา พร้อมศรี โดยการลงทุนครั้งนี้ใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท