พล.ต.อ.พัชรวาท ทิ้งเก้าอี้บอร์ด 2 บริษัทเจ้าสัว จ่อนั่งรองนายกฯ ควบ รมต.

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

CPALL-CPF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ “พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” ขอลาออกจากบอร์ด ขณะที่มีกระแสว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็นรองนายกฯ ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยฯ

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ซึ่งอยู่ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) รวม 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ชีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL โดยลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมกรอิสระ และกรรมการของคณะกรรมการชุดย่อยต่าง ๆของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566

นอกจากนี้ ยังขอลาออกจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ด้วย จากตำแหน่งกรรมการบริษัท ประเภทกรรมการอิสระ มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566

ซึ่งทาง CPF ระบุว่า การลาอกดังกล่าวมีผลให้สถานภาพการเป็นกรรมการในคณะกรรมการกำหนดคำตอบแทนและสรรหากรรมการ และคณะกรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาเพื่อดวามยั่งยืน ของ พล.ต.อ.พัชรวาท สิ้นสุดลงด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท อยู่ในโผการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของรัฐบาลชุดใหม่ โดยคาดว่าจะได้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ