แบงก์กรุงเทพ เขย่า CI ครั้งใหญ่ ปรับโฉมโมบายแบงกิ้ง มินิมอลมากขึ้น

ธนาคารกรุงเทพ Bangkok Bank โมบายแบงกิ้ง โฉมใหม่

ธนาคารกรุงเทพ ยกเครื่อง CI ใหม่ ปรับฟอนต์-เพิ่มสี พร้อมดีไซน์โมบายแบงกิ้งใหม่ เน้นมินิมอลมากขึ้น

วันที่ 21 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ อัพเดตโมบายแบงกิ้ง เวอร์ชั่นใหม่ เลขเวอร์ชั่น 3.28.0 โดยการอัพเดตครั้งนี้ มาในคอนเซ็ปต์ “ดีไซน์ใหม่ ประสบการณ์ใหม่ คู่ใจไปกับคุณ” เป็นการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของแอปพลิเคชั่นใหม่ ตั้งแต่ไอคอนของแอป ดีไซน์ ตัวอักษร และสีสันของแอป

โดยดีไซน์ที่ปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ เน้นความเป็นมินิมอลมากขึ้น และเน้นการใช้สีสว่างตัดกับสีน้ำเงินเข้ม แต่ยังคงการวางฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่าง ๆ คล้ายกับโมบายแบงกิ้งเวอร์ชั่นก่อนหน้า

ทั้งนี้ โมบายแบงกิ้งเวอร์ชั่นใหม่ ของธนาคารกรุงเทพ จะรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชั่น 13.0 ขึ้นไป และ Android เวอร์ชั่น 7.0 ขึ้นไปเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้ปรับโฉมอัตลักษณ์ หรือ Corporate Identity (CI) ใหม่ เริ่มจากการปรับโลโก้ใหม่ครั้งแรกหลังใช้โลโก้เดิมมาตั้งแต่ปี 2515 โดยปรับอักษรบนโลโก้ของธนาคารให้ทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงสัญลักษณ์ดอกบัวที่เป็นภาพจำสำคัญของแบงก์มาตลอด พร้อมทั้งมีการปรับโฉม เว็บไซต์ และแบบอักษร ตาม CI ใหม่ของธนาคาร

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ธนาคารกรุงเทพ มีการปรับโฉมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแอปพลิเคชั่นโมบายแบงกิ้ง ที่มีการปรับโฉมครั้งใหญ่เมื่อปี 2563 หลังการเปิดตัวบริการ mBanking มาตั้งแต่ปี 2557 และได้เพิ่มฟีเจอร์-ปรับโฉมมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงการปรับโฉม CI ใหม่ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันนี้

เป็นที่น่าสนใจว่า จะเป็นการปรับโฉมเพื่อต้อนรับการก้าวสู่ปีที่ 80 ของธนาคาร ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 หรือไม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวและกลยุทธ์ใหม่ ๆ ของธนาคารที่จะตามมาจากนี้