STARK ตั้งกรรมการตรวจสอบไม่ครบ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศขึ้นเครื่องหมาย SP

STARK แจงปมถูกแขวนเครื่องหมาย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของ STARK กรณีมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนด ลั่น 2 ปีไม่เรียบร้อยเจอพิจารณาเพิกถอน

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย “SP” (Suspension) หลักทรัพย์ของ STARK หรือ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กรณีมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนด

ทั้งนี้ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย “NP” (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ STARK

เนื่องจาก STARK ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนดได้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่า STARK จะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนนั้น

เนื่องจาก STARK ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนด ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงขึ้นเครื่องหมาย “SP” หลักทรัพย์ของ STARK ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนด

Advertisment

ทั้งนี้ หาก STARK ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดภายใน 2 ปีนับจากวันขึ้นเครื่องหมาย SP หรือภายในวันที่ 24 ตุลาคม 2568 ตลาดหลักทรัพย์ฯจะประกาศให้ STARK เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ STARK ต่อไป