ส่องประกันภัย 10 บาท คุ้มครองอุบัติเหตุปีใหม่’67 วงเงินเยียวยาหลักแสน

ประกาศแล้ว! ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์-ขึ้นฟรีช่วงปีใหม่
แฟ้มภาพ

ส่องประกันภัย 10 บาท คุ้มครองอุบัติเหตุปีใหม่ 2567 สูงสุด 1 แสนบาท ระยะเวลา 30 วัน 20 องค์กรชั้นนำเข้าร่วม “ประกันอัคคีภัยบ้าน” คุ้มครองสูงสุด 3 หมื่นบาท

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า โครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567 ของสำนักงาน คปภ. และภาคอุตสาหกรรมประกันภัย

โดยได้เปิดตัว “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่เที่ยวได้อุ่นใจ (ไมโครอินชัวรันส์) และกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย ปีใหม่สุขใจ ฝากบ้านไว้กับประกันภัย (ไมโครอินชัวรันส์)”

ทั้งนี้ คาดหวังว่าจะมีประชาชนสนใจเข้ามาทำประกันภัยเหมือนทุกปีที่ผ่าน ๆ มา โดยสถิติในปีก่อน ๆ นั้น กรมธรรม์ประเภทนี้จะได้รับความนิยมในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ประมาณกว่า 3 แสนฉบับ/ปี ตอนนี้มีหน่วยงานทั้งภาคเอกชนและพันธมิตรของ คปภ.จำหน่ายกรมธรรม์ประเภทนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุและเกิดเหตุขึ้น

“อยากให้ประชาชนทุกคนทำประกันไว้ เพราะเมื่อเกิดเหตุแล้วจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้บ้าง แต่ไม่ได้ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ฉะนั้น คนที่จะป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุได้คือตัวเราเอง ดังนั้น การเตรียมตัวให้พร้อมไว้ก่อน เมื่อเกิดเหตุขึ้นจริง ๆ จะได้ไม่รุนแรงอย่างที่เราคิด” เลขาธิการ คปภ.กล่าว

แผนความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่เที่ยวได้อุ่นใจ (ไมโครอินชัวรันส์) มีรายละเอียดดังนี้

1.เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่รวมการถูกฆาตกรรม ลอบทำร้ายร่างกาย หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จำนวนเงินเอาประกัน 100,000 บาท

2.เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากการถูกฆาตกรรม ลอบทำร้ายร่างกาย หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จำนวนเงินเอาประกัน 50,000 บาท

3.เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุสาธารณะ จำนวนเงินเอาประกัน 100,000 บาท

4.ผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากอุบัติเหตุตามจำนวนที่จ่ายจริง ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการจ้างพยาบาลพิเศษ อุปกรณ์ต่าง ๆ (ยกเว้นไม้ค้ำยัน) รถเข็นผู้ป่วย อวัยวะเทียมภายนอกร่างกาย รักษาพยาบาลโดยแพทย์ทางเลือก (Alternative Medicine) การฝังเข็ม จำนวนเงินเอาประกัน 5,000 บาท

5.เบี้ยประกันภัย 10 บาท

เงื่อนไขการรับประกันภัย

1.อายุการรับประกันภัย : ผู้มีอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ ถึง 70 ปีบริบูรณ์ ณ วันที่ทำประกันภัย

2.การทำสัญญาประกันภัย (เปิดจำหน่าย) : ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566-15 กุมภาพันธ์ 2567

3.ระยะเวลาคุ้มครอง : 30 วัน

4.ผู้รับประโยชน์ : ทายาทโดยธรรม

5.การออกหนังสือรับรอง บริษัทประกันภัยออกหนังสือรับรองการประกันภัย โดยมีข้อความซึ่งมีสาระสำคัญอย่างน้อย ได้แก่ (1) ชื่อผู้เอาประกันภัย (2) ชื่อบริษัทที่รับประกันภัย (3) ชื่อแบบกรมธรรม์ประกันภัย (4) ระยะเวลาคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย และ (5) ช่องทางการติดต่อโดยอาจดำเนินการในรูปแบบกระดาษ/5MS/อีเมล์ ฯลฯ

6.ผู้เอาประกันภัยแต่ละราย : มีสิทธิได้รับกรมธรรม์ประกันภัยจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเพียง 1 กรมธรรม์ ต่อผู้ประกอบการ 1 รายเท่านั้น

10 บริษัทประกันภัยเข้าร่วมโครงการ

บริษัทประกันวินาศภัย

  • บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เจมาร์ท ประกันภัย จำกัด
  • บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

บริษัทประกันชีวิต

  • บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

20 ผู้ประกอบการเข้าร่วม

  1. บริษัท เคาน์เตอร์ เซอร์วิส
  2. บริษัท เอ เอ็น ชี โบรกเกอร์เรจ จำกัด
  3. บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)
  4. บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AIS)
  5. บริษัท เจ อีลิท จำกัด
  6. ธนาคารออมสิน
  7. บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)
  8. ไทยพาณิชย์ โพรเทค
  9. บริษัท ที่ปรึกษาประกันภัย ชาร์เตอร์ด จำกัด
  10. บริษัท 724 มาร์เก็ต จำกัด
  11. บริษัท ที่ที อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด
  12. บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  13. บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)
  14. 16.Black Canyon
  15. บริษัท โลตัสส์ เจเนอรัล อินซัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด
  16. Cafe’ Amazon
  17. บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด
  18. Shopee
  19. TIPZONE by ทิพยประกันภัย
  20. TQM Insurance Broker

แผนกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย ปีใหม่สุขใจ ฝากบ้านไว้กับประกันภัย (ไมโครอินชัวรันส์) มีรายละเอียดดังนี้

1.ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ในกรณีที่สิ่งปลูกสร้างเป็นคอนกรีต (มีผนังก่ออิฐถือปูนมากกว่า 80% ของพื้นที่ผนังทั้งหมด) จำนวนเงินเอาประกัน 30,000 บาท

2.ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ในกรณีที่สิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ (มีผนังก่ออิฐถือปูน 50-80% ของพื้นที่ผนังทั้งหมด) จำนวนเงินเอาประกัน 15,000 บาท

3.ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ในกรณีที่สิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารที่ไม่ใช่ตึก หรือครึ่งตึกครึ่งไม้ และไม่เป็นห้องแถวไม้ (มีผนังเป็นวัสดุอื่น ๆ เช่น ไม้ สังกะสี กระเบื้องแผ่นเรียบมากกว่า 50% ของพื้นที่ผนังทั้งหมด) จำนวนเงินเอาประกัน 10,000 บาท

4.ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ในกรณีที่สิ่งปลูกสร้างเป็นห้องแถวไม้ จำนวนเงินเอาประกัน 5,000 บาท

5.ภัยจากลมพายุ/ภัยจากน้ำท่วม/ภัยจากแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือคลื่นใต้น้ำ หรือสึนามิ/ภัยจากลูกเห็บ ทุกภัยรวมกันแล้วไม่เกิน 1,000 บาท

6.การขยายความคุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว จำนวนเงินเอาประกันไม่เกินวันละ 300 บาท และรวมแล้วไม่เกิน 30 วัน ตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย

7.การประกันภัยโจรกรรม คุ้มครองการลักทรัพย์ที่ปรากฏร่องรอยงัดแงะ การชิงทรัพย์ การปล้นทรัพย์ (จร.2) ที่อยู่อาศัยปัจจุบันของผู้เอาประกันภัย ความเสียหายต่อทรัพย์สินภายในสิ่งปลูกสร้าง ที่ระบุร่องรอย ความเสียหายต่อสิ่งปลูกสร้าง และค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแปลงประตู หน้าต่าง จำนวนเงินเอาประกัน 5,000 บาท

8.เบี้ยประกันภัย 10 บาท

เงื่อนไขการรับประกันภัย

1.การทำสัญญาประกันภัย (เปิดจำหน่าย) : ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566-15 กุมภาพันธ์ 2567

2.ระยะเวลาคุ้มครอง : 30 วัน

3.การออกหนังสือรับรอง บริษัทประกันภัยออกหนังสือรับรองการประกันภัย โดยมีข้อความซึ่งมีสาระสำคัญอย่างน้อย ได้แก่ (1) ชื่อผู้เอาประกันภัย (2) ชื่อบริษัทที่รับประกันภัย (3) ชื่อแบบกรมธรรม์ประกันภัย (4) ระยะเวลาคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย และ (5) ช่องทางการติดต่อโดยอาจดำเนินการในรูปแบบกระดาษ/5MS/อีเมล์ ฯลฯ

4.ผู้เอาประกันภัยแต่ละราย : มีสิทธิได้รับกรมธรรม์ประกันภัยจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเพียง 1 กรมธรรม์ ต่อผู้ประกอบการ 1 รายเท่านั้น

2 บริษัทประกันภัยเข้าร่วมโครงการ

  • บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

5 ผู้ประกอบการเข้าร่วม

  1. บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  2. บริษัท โลตัส เจเนอรัล อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด
  3. ไทยพาณิชย์ โพรเทค
  4. Black Canyon
  5. TQM Insurance Broker