UOB แจ้งย้ายบัญชีลูกค้าซิตี้แบงก์ มายูโอบี 19-21 เมษายนนี้

Citi UOB Transfer

ธนาคารยูโอบี (UOB) แจ้งเริ่มโอนย้ายบัญชีจากธนาคารซิตี้แบงก์ มายังยูโอบี 19-21 เมษายน 2567 กระทบบริการอะไร เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง เช็กที่นี่

วันที่ 21 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ ธนาคารยูโอบี เข้าซื้อกิจการของธนาคารซิตี้แบงก์ เมื่อปี 2565 และกำลังอยู่ในกระบวนการโอนย้ายธุรกิจธนาคารกลุ่มลูกค้าบุคคลในประเทศไทยมาที่ยูโอบีนั้น

ล่าสุด ธนาคารยูโอบี และ ธนาคารซิตี้แบงก์ แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ธนาคารยูโอบี จะดำเนินการโอนย้ายบัญชีของลูกค้ากลุ่มบุคคลจากธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทยมายังธนาคาร ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2567

ขณะที่ ธนาคารยูโอบี อธิบายเพิ่มเติมในเว็บไซต์ ระบุว่า ธนาคารจะเริ่มดำเนินการโอนย้ายบัญชีจากธนาคารซิตี้แบงก์มายังธนาคารยูโอบีระหว่างวันที่ 19 เมษายน ถึงวันที่ 21 เมษายน 2567 โดยจะสามารถใช้ผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ หลังจากที่การโอนย้ายบัญชีเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 21 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

หากมีการเปลี่ยนแปลงในวันและเวลาดังกล่าว ธนาคารจะแจ้งให้ท่านทราบผ่านเว็บไซต์และสื่อโซเชียลของธนาคารโดยเร็วที่สุด

บริการซิตี้แบงก์ เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ?

ธนาคารยูโอบี เปิดรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์ในซิตี้แบงก์ ก่อนการโอนย้ายลูกค้ามาที่ยูโอบี โดยมีรายละเอียดดังนี้

บัตรเดบิตซิตี้และบัตรเครดิตซิตี้ของท่านจะยังสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องภายหลังการโอนย้ายบัญชีเสร็จสมบูรณ์จนกว่าธนาคารจะจัดส่งบัตรเดบิตยูโอบีและบัตรเครดิตยูโอบีใหม่ให้กับท่าน โดยท่านสามารถดูรายละเอียดของสิทธิประโยชน์บัตรเครดิตได้ผ่านเว็บไซต์ของธนาคาร

คะแนนสะสมทั้งหมดจากบัตรเครดิตซิตี๋ของท่านจะถูกโอนมายังธนาคารยูโอบีและคะแนนสะสมจากยอดใช้จ่ายทั้งก่อนและหลังการโอนย้ายจะไม่มีวันหมดอายุ

บัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิตของท่านจะถูกเปลี่ยนเป็นบัตรกดเงินสดยูโอบี แคชพลัส โดยธนาคารจะเริ่มทยอยจัดส่งบัตรกดเงินสดยูโอบี แคชพลัส ให้กับลูกค้าในระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม 2567 กรณีที่ท่านต้องการเบิกถอนเงินสดระหว่างที่ท่านยังไม่ได้รับบัตรใหม่จากธนาคาร ท่านสามารถติดต่อสาขาธนาคารยูโอ หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของธนาคาร

ในระหว่างที่ท่านยังไม่ได้รับใบแจ้งยอดบัญชีใหม่จากธนาคารยูโอบี ท่านสามารถทำการชำระค่าบัตรเครดิตหรือสินเชื่อโดยใช้ข้อมูลจากใบแจ้งยอดบัญชีล่สุดที่ท่านได้รับจากธนาคารซิตี้แบงก์ ผ่านทาง Mobile Banking หรือ Internet Banking ของทุกธนาคารผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือศึกษาช่องทางชำระเงินอื่น ๆ ได้ผ่านประกาศของธนาคาร

สำหรับลูกค้าบัญชีเงินฝากและบัญชีการลงทุน ธนาคารได้แจ้งรายละเอียดหมายเลขบัญชียูโอบีใหม่ให้กับท่านโดยจัดส่งทางไปรษณีย์ กรุณาใช้เลขที่บัญชีใหม่สำหรับผูกบัญชีในการโอนเงินหรือการชำระเงินต่างๆ แทนหมายเลขบัญชีเดิมหลังการโอนย้ายเสร็จสมบูรณ์

ภายหลังการโอนย้ายบัญชีสร็จสมบูรณ์ ท่นจะได้รับจดหมายทางไปรษณีย์แจ้งข้อมูลยอดเงินคงเหลือของบัญชีเงินฝากและบัญชีการลงทุนที่โอนจากบัญชีซิตี้แบงก์มายังบัญชียูโอบีใหม่ของท่าน

ท่านสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น UOB TMRW Thailand และลงทะเบียนในการใช้งานแอปได้เมื่อท่านมีผลิตภัณฑ์กับธนาคารยูโอบีอยู่ในปัจจุบัน หรือหลังจากที่บัญชีต่าง ๆ จากธนาคารซิตี้แบงก์ของท่านได้ถูกโอนย้ายมาอย่างสมบูรณ์

ธนาคารได้สรุปข้อมูลสำคัญก่อนและหลังการโอนย้ายบัญชี รวมถึงชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ของท่าน การเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดของผลิตภัณฑ์หรือบริการบางประเภท ช่องทางการติดต่อ และระยะเวลาปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวโดยท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ธนาคารยูโอบี www.uob.co.th

เปิดไทม์ไลน์ ปิดระบบ ย้ายลูกค้า

สำหรับระยะเวลาดำเนินการย้ายลูกค้าจากธนาคารซิตี้แบงก์ มาที่ธนาคารยูโอบี มีดังนี้

วันที่ 13 เมษายน 2567

ยกเลิกการให้บริการแลกคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด ผ่านทุกช่องทางของซิตี้

วันที่ 19 เมษายน 2567

ยกเลิกบริการตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ในบริการดังต่อไปนี้

  • ซิตี้โมบายล์แอป, ซิตี๋แบงก์ ออนไลน์ และ Citi LINE Connect
  • บัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต
  • บัญชีเงินฝากซิตี้แบงก์

วันที่ 21 เมษายน 2567

เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ในบริการดังต่อไปนี้

  • แอปพลิเคชั่น UOB TMRW, UOB Personal Internet Banking และ UOB LINE Connect
  • บัญชีเงินฝากยูโอบี
  • บริการแลกคะแนนสะสมผ่านช่องทางยูโอบี

วันที่ 24 เมษายน ถึงเดือนพฤษภาคม 2567

  • เริ่มจัดส่งบัตรกดเงินสดยูโอบี แคชพลัส เพื่อใช้ทดแทน บัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต
  • ท่านสามารถใช้บริการบัตรกดเงินสดได้หลังจากเปิดใช้งานบัตร