แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ใช้จ่ายผ่านโมบายแบงกิ้ง ดึงแอป “ทางรัฐ” เชื่อมหลังบ้าน

จุลพันธ์ เงินดิจิทัล 10000 บาท

จุลพันธ์ เผยโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ใช้แอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” เป็นตัวเชื่อมระบบหลังบ้านกับทุกแบงก์ ผู้ได้สิทธิในโครงการเวลาใช้จ่ายแค่สแกนผ่านโมบายแบงกิ้ง

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวว่า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet จะมีการใช้แอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” เป็นตัวเชื่อมระบบหลังบ้านกับโมบายแบงกิ้งแอปพลิเคชั่นของธนาคารต่าง ๆ ดังนั้น ในแง่ผู้ได้รับสิทธิตามมาตรการดังกล่าว ก็สามารถใช้แอปของธนาคารที่ตัวเองมีอยู่ในการสแกนจ่ายค่าสินค้ากับร้านค้า

“แอปทางรัฐ เป็นแอปที่มีอยู่แล้ว ซึ่งในจะเป็นตัวเชื่อมระบบหลังบ้าง โดยที่คนใช้งาน ไม่จำเป็นต้องสนใจก็ได้ เพราะถ้าคุณมีบัญชีธนาคารอยู่แล้ว ก็สามารถเชื่อมกับแอปทางรัฐได้ แต่เวลาใช้จ่ายก็ใช้แอปของแบงก์ในการจ่าย” นายจุลพันธ์กล่าว

รมช.คลัง กล่าวด้วยว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการ สามารถสแกนจ่ายเงินให้ร้านค้าได้เหมือนกับการจ่ายค่าสินค้าหรือบริการปกติ เพียงแต่รายการธุรกรรมดังกล่าว จะเขียนเงื่อนไขไว้ว่า ไม่ให้แลกออกมาเป็นเงินสดได้ในทอดแรก ซึ่งยืนยันว่า เป็นเงินบาทที่ใช้จ่ายกันตามปกติ ไม่ใช่เป็น Token เหมือนที่มีกระแสข่าว

แอป "ทางรัฐ"