เปิดคำสั่งแบ่งงาน 4 รัฐมนตรีคลัง “พิชัย” คุมเอง “สลาก-กรุงไทย-ออมสิน-บัญชีกลาง”

กระทรวงการคลัง

เปิดคำสั่งแบ่งงาน 4 รัฐมนตรีคลัง “พิชัย” คุมเอง “สลาก-กรุงไทย-ออมสิน-บัญชีกลาง”

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (7 พ.ค.) นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้เข้าทำงานอย่างเป็นทางการที่กระทรวงการคลังเป็นวันแรก และ ได้มีการลงนามคำสั่งแบ่งงานให้แก่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทั้ง 3 ราย

โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กำกับดูแลกรมรายได้ทั้ง 3 กรม คือ กรมศุลกากร กรมสรรพากร และ กรมสรรพสามิต รวมถึงกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับ ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) องค์การสุรา โรงงานไพ่ และ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

ขณะที่นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กำกับดูแลสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และ กรมธนารักษ์ รวมถึงกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับ ได้แก่ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.)

ส่วนนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง กำกับดูแลสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) รวมถึงรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับ ได้แก่ การยาสูบแห่งประเทศไทย สถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) หรือ สพพ.

Advertisment

ด้านหน่วยงานที่นายพิชัยกำกับดูแลเอง ได้แก่ กรมบัญชีกลาง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์)

เปิดคำสั่งแบ่งงาน 4 รัฐมนตรีคลัง

เปิดคำสั่งแบ่งงาน 4 รัฐมนตรีคลัง

เปิดคำสั่งแบ่งงาน 4 รัฐมนตรีคลัง

Advertisment