“อลิอันซ์ อยุธยา” ขยายเวลาชำระเบี้ยประกันช่วยเหลือลูกค้าพื้นที่ประสบภัย

“อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต” ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่เผชิญอุทกภัย โดยขยายเวลาผ่อนชำระเบี้ยประกันให้แก่ผู้เอาประกันใน 32 จังหวัดทั่วประเทศ

นายโรเบิร์ต พอล เกรย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจประกันสุขภาพประจำประเทศไทย บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า อลิอันซ์ อยุธยา ตระหนักถึงความเดือดร้อนและความสูญเสียที่เกิดขึ้นของพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัย โดยเฉพาะผู้เอาประกันภัยของ อลิอันซ์ อยุธยา ที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวและได้รับผลผลกระทบจากสถานการณ์โดยตรง บริษัทฯ หวังจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยแบ่งเบาภาระเพื่อบรรเทาภาวะวิกฤติในช่วงนี้ โดยขยายเวลาการชำระเบี้ยประกันภัย และยกเว้นดอกเบี้ยการต่ออายุกรมธรรม์ ดอกเบี้ยเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติ และยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกกรมธรรม์ฉบับใหม่แทนบับเก่าที่สูญหาย หรือชำรุด แก่ผู้เอาประกันภัย ที่มีที่พักอาศัยหรือที่ทำงานในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว

มาตรการบรรเทาความเดือดร้อน มีรายละเอียดดังนี้ 1กรมธรรม์ที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ถึง 31 ตุลาคม 2562 บริษัทจะขยายเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยไปอีก 60 วัน เป็น 90 วันนับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย 2) กรมธรรม์ที่สิ้นผลบังคับในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ถึง 31 ตุลาคม 2562 หากผู้เอาประกันขอต่ออายุหรือกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ภายใน เดือนนับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย บริษัทจะยกเว้นการตรวจสุขภาพ และดอกเบี้ยในระหว่างนั้น 3) กรมธรรม์ที่นำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ ในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ถึง 31 ตุลาคม 2562 หากผู้เอาประกันภัยชำระคืนเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติภายใน เดือน นับจากวันครบกำหนดชำระ เบี้ยประกันภัย บริษัทจะยกเว้นดอกเบี้ยในระหว่างนั้น 4) ยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกกรมธรรม์ฉบับใหม่ โดยผู้เอาประกันนำส่งคำร้องขอออกกรมธรรม์ฉบับใหม่พร้อมแนบใบแจ้งความ มายังฝ่ายกรมธรรม์ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อดำเนินการออกกรมธรรม์ฉบับใหม่ต่อไป

อลิอันซ์ อยุธยา หวังว่านโยบายการช่วยเหลือเบื้องต้นนี้ จะมีส่วนช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้เอาประกันภัยที่ประสบภัยในภาวะวิกฤตเช่นนี้ ผู้เอาประกันภัยของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ดูแลลูกค้า อลิอันซ์ อยุธยา โทร 1373 ตลอด 24 ชั่วโมง