“TQM-อาคเนย์” ปั้นเบี้ยประกันผ่าน BigC ตั้งเป้ายอดขาย 4.8 แสนต่อสาขาต่อเดือน

ทีคิวเอ็ม จับมือ อาคเนย์ บุกตลาดประกันชีวิต-ประกันวินาศภัย ประเดิมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ไตรมาสแรก ลุยตั้งสาขาในห้าง BigC ขายสินค้าประกันชีวิต ตั้งเป้ายอดขาย 4.8 แสนบาทต่อสาขาต่อเดือน เสริ์ฟประกันภัย “SME ขวัญใจร้านค้า” เจาะกลุ่มผู้ประกอบการ SME-ร้านค้ารายย่อยทั่วประเทศ คาดหนุนธุรกิจโต 20%

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทและอาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ได้วางกลยุทธ์ร่วมกันในการขยายช่องทางธุรกิจใหม่ เพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของตลาดประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ทั้งนี้ในไตรมาส 1/63 บริษัทได้ออก 2 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย “ทีคิวเอ็ม-อาคเนย์ไลฟ์โปรเจคท์” เป็นโครงการที่นำเสนอโปรดักท์ประกันชีวิต เพื่อให้บริการฐานลูกค้าในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และประกันภัย “SME ขวัญใจร้านค้า” ผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มุ่งเน้นเจาะลูกค้าราย Segment ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SME ซึ่งหมายรวมถึงผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ

“ผลิตภัณฑ์ “SME ขวัญใจร้านค้า” จากการสำรวจพบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามีประกันประเภทนี้ และไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน บริษัทและอาคเนย์จึงจัดความคุ้มครองที่เข้าใจง่าย และเบี้ยประกันภัยไม่แพง เพื่อให้เข้ากับร้านค้ารายย่อยให้มากที่สุด โดยร้านค้าสามารถเลือกทุนประกันในแต่ละหมวดให้เหมาะสมกับธุรกิจได้เอง”
นางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้นำเสนอประกันประเภทสะสมทรัพย์ มีทั้งระยะสั้น และระยะยาว ประกอบด้วย เซฟวิ่ง ซูเปอร์โฟร์ 10/4 และอาคเนย์ชิล ชัวร์ 20/10 เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกวางแผนการออมที่ช่วยเติมเต็มความมั่นคงทางการเงินในอนาคตได้อย่างลงตัว และประกันประเภทตลอดชีพ ชำระเบี้ยไม่มาก แต่คุ้มครองสูง กับแบบประกัน ทรัพย์มั่นคงพิเศษ 2489-R และประกันสุขภาพทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ กับ แบบประกันสไมล์ คิดส์ และ อาคเนย์ เฮลท์ โปรเทค และเอาใจสังคมผู้สูงอายุ กับแบบประกันซิมเปิ้ล ซีเนียร์ 90/15 เป็นประกันสะสมทรัพย์ที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

นายจิรวุฒิ บุญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ออกแคมเปญ ประกันภัย SME ขวัญใจร้านค้า เพื่อมอบความคุ้มครองที่ครบวงจร ทั้งคุ้มครองร้าน คุ้มครองภัยธรรมชาติ คุ้มครองสินค้า คุ้มครองเงิน และการโจรกรรม พร้อมคุ้มครองเจ้าของร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านชำ หรือ SME ทั่วประเทศ มีความมั่นใจ มั่นคง และลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ ซึ่งมีถึง 8 แผนความคุ้มครองให้เจ้าของร้านค้า หรือ SME เช่น ร้านขายของชำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสริมสวย ร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และคลินิก เป็นต้น ซึ่งเลือกความคุ้มครองได้ตามความต้องการ โดยคาดว่าจะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจกว่า 20% จากยอดขายเดิม

นอกจากนี้ทางอาคเนย์ยังมีความคุ้มครองอื่นๆ ที่จะช่วยลดความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ หรือรถส่งสินค้า ประกันการขนส่ง (Carrier)”

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนของประกันภัย SME ขวัญใจร้านค้า จะใช้ช่องทางการขายผ่านฝ่ายขายงานกลุ่มลูกค้าองค์กรทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กว่า 95 สาขาทั่วประเทศ และสำหรับประกันชีวิตจะเข้าไปขายในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ โดยในเฟสแรกได้นำร่องในบิ๊กซี 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

โดยตั้งเป้ากระจายให้ครบในระยะต่อไป และคาดหวังเบี้ยประกันไว้ที่ 4.8 แสนบาทต่อสาขาต่อเดือน ผ่านจุดแข็งของงานขายทีคิวเอ็มคือ พนักงานได้มีโอกาสพบปะลูกค้าเป็นประจำ จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าถึงลูกค้าทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการ SME กลุ่มธุรกิจขนาดย่อม ร้านค้า และลูกค้ารายย่อยตามต่างจังหวัด ซึ่งยังเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการขายแบบ Face to Face

ขณะที่ลูกค้ากลุ่มกรุงเทพและพื้นที่เขตเมืองเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์สังคมคนเมืองเรามีบริการให้ข้อมูลและโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์