วายแอลจี บูลเลี่ยน รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563

แนะนำเน้นการเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงไม่หลุดแนวรับเพราะหากราคาทองคำยังคงพยายามยืนเหนือโซน 1,642 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ทำให้ราคายังคงมีโอกาสขยับขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้าน 1,658-1,669 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง

สรุป ราคาทองคำวานนี้ปรับตัวขึ้น 14.18 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยแรงขายทำกำไรกดดันให้ทองคำลดช่วงบวกที่ทำมาในระหว่างวัน หลังราคายะยานขึ้นแรงไปแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปี 2013 บริเวณ 1,689.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ประกอบกับสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าจากความต้องการสกุลเงินปลอดภัยจึงเป็นปัจจัยกดดันราคาเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี ความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของ Covid-19 นอกประเทศจีนยังคงอยู่ ล่าสุด อิตาลีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 220 ราย เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 ราย ส่วนบาร์เรน, อิรัก, โอมาน, คูเวต และอัฟกานิสถาน มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรก ซึ่งสร้างความวิตกว่า การระบาดที่ขยายวงกว้างจะยิ่งกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก ส่งผลให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยงจนกดดันให้ดาวโจนส์ปิดตลาดร่วงลง 1,031.61 จุด ทำสถิติร่วงลงในวันเดียวหนักสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2018 ด้าน “โกลด์แมน แซคส์” หั่นคาดการณ์ GDP ไตรมาส 1 ของสหรัฐเหลือ 1.2% จาก 1.4% อันเนื่องมาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของ Covid-19 ในประเทศต่างๆ

นอกจากนี้การระบาดของไวรัสยังไปกระตุ้นการคาดการณ์เกี่ยวกับการ “ลด” ดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในปีนี้อีกด้วย สะท้อนจาก FedWatch Tool ที่บ่งชี้ว่า เทรดเดอร์คาดมีโอกาส 85% ที่เฟด จะ“ลด” อัตราดอกเบี้ยภายในการประชุมเดือนก.ค. ปัจจัยที่กล่าวมาจึงยังคงช่วยพยุงราคาทองคำเอาไว้ สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค จาก CB และดัชนีภาคการผลิตจากเฟดริชมอนด์