“รู้ใจดอทคอม” ผุดเคลมประกันผ่านวิดีโอคอล ตั้งเป้าเบี้ยปีนี้ 910 ล้าน

นายนิโคลัส ฟาเกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Roojai.com (ประกันภัยรถออนไลน์) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันรับรวมอยู่ที่ 910 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72% จากปีก่อนที่มีเบี้ยรับรวมที่ 531 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าเป็นจำนวน 90,000 ราย เพิ่มขึ้น 64% จากปีที่แล้วมีลูกค้าจำนวน 55,000 ราย เป็นลูกค้าใหม่ 54% และลูกค้าเดิมต่ออายุ 75% โดย 70% ของลูกค้าจะทำประกันแบบเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก(Deductible) ซึ่งเทียบกับสัดส่วนในตลาดประกันภัยที่ทำเพียงแค่ 5%

โดยปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตลาดในจังหวัดเชียงใหม่และสามารถเพิ่มยอดขายถึง 3 เท่า เนื่องจากศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่และพฤติกรรมขับขี่ที่ปลอดภัย เคลมต่ำ ทำให้บริษัทมียอดเบี้ยประกันรวม 531 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74% จากปีก่อน มีอัตราการเคลมลดลง 50% มาอยู่ที่ 75% จากปีก่อนหน้านั้นที่อยู่ 85% โดยลูกค้าลือกแผนประกันภัยแบบอู่ซ่อมในเครือคุณภาพ สำหรับปีนี้บริษัทวางแผนจะทำตลาดต่างจังหวัดอื่นๆ เพิ่มอีกด้วย

โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จคือนวัตกรรมและการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ เราจะยังคงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ใช้ง่าย ราคาดีและเชื่อใจได้ เรานำเทคโนโลยี AI และ computer vision ในการช่วยอ่านและจัดเก็บ และช่วยประเมินข้อมูลที่แม่น

โดยจะทำให้ระบบการเคลมเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ด้วยนวัตกรรมการเคลมผ่านวิดีโอคอล ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่สำรวจภัยระหว่างเกิดอุบัติเหตุ เพื่อมอบบริการที่ราบรื่นที่สุดให้แก่ลูกค้า แผนอีกส่วนหนึ่งในการสร้างความเติบโตของธุรกิจ คือการบุกตลาดต่างจังหวัดที่มีประวัติการขับขี่ดี รวมถึงมีแผนขยายประกันภัยสำหรับรถยนต์หรู และหาช่องทางขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ประกันภัย

ปี 2562 ที่ผ่านมาด้วยการเติบโตของยอดเบี้ยประกันภัยและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ยอดเคลมลดน้อยลง ส่งผลให้ผลประกอบการทางธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยบริษัทดูแลลูกค้ารวม 55,000 ราย เพิ่มขึ้น 72% จากปี 2561 โดย 75% เป็นลูกค้าเดิมที่ต่อประกัน ซึ่งเว็บไซต์ Roojai.com มีผู้เข้าชมมากกว่า 8 ล้านครั้ง และขอใบเสนอราคาจำนวน 640,000 ใบ ในด้านบริการ Roojai.com สามารถรักษาความพึงพอใจของลูกค้าได้คะแนนรีวิวจากลูกค้าผู้ใช้บริการ 4.86/5 และคะแนนบริการการเคลม 8.63/10 ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 7.83 ในปีก่อน


และในปี 2561 เราได้นำบริการใหม่มาช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า อาทิ บริการส่งข้อความอัตโนมัติสู่มือถือลูกค้าเพื่อแจ้งข้อมูลทุกขั้นตอนตั้งแต่การแจ้งเคลมและการซ่อม รวมทั้งแอปพลิเคชัน Roojai Mobile App ที่โชว์แผนที่อู่หรือศูนย์ซ่อม โดยสามารถอ่านรีวิวและคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าท่านอื่นๆ ที่เคยใช้บริการ ก่อนตัดสินใจเลือกเลือกสถานที่ซ่อม นอกจากนี้ยังมีวิดีโอคอลตรวจสภาพรถออนไลน์ เพื่อความรวดเร็ว สะดวกสำหรับลูกค้า