“ธนกร” แย้มแพ็กเกจเศรษฐกิจสู้โควิด-19 เฟสสอง พรุ่งนี้ อุ้มพนง.โรงแรม-นวด-ผับ-บาร์ อาชีพอิสระ

“อุตตม” ส่งทนายแจ้งความคนเผยแพร่ข้อมูลเท็จ กล่าวหาติดไวรัสโควิด-19 ยันผลตรวจไม่ติดเชื้อ เผยพรุ่งนี้มีข่าวดี เตรียมชงมาตรการเยียวยาระยะ 2 เข้า ครม.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในสถานการณ์วิกฤต ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ไม่สมควรสร้างความสับสนในสังคม ทั้งนี้ แม้นายอุตตมตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ก็ยังปฏิบัติตัวตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยการกักตัว 14 วัน และปฏิบัติงานตามปกติที่บ้าน โดยการสั่งงานผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ทราบว่าวันพรุ่งนี้จะมีมาตรการดูแลและเยียวยาเศรษฐกิจระยะ 2 เสนอต่อที่ประชุม ครม. ซึ่งจะเป็นการดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงลูกจ้างในกิจการที่รัฐประกาศให้หยุดกิจการชั่วคราว อาทิ พนักงานโรงแรม ร้านนวด ผับ บาร์ อาชีพอิสระ เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้อย่างแน่นอน


นายธนกรกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลหรือบุคคลผู้ไม่หวังดีนำข้อมูลเท็จไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งที่ผลตรวจของนายอุตตมยืนยันชัดเจนว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายกับนายอุตตม จึงได้มอบหมายให้ฝ่ายกฏหมายของกระทรวงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ ปอท.เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ไม่หวังดีทุกคน ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326 และมาตรา 328