กระทรวงการคลังอลหม่าน! คนแห่ขอคำชี้แจงเหตุชวดเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน”

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง วันที่ 28 เม.ย. ตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งเวลา 15.00 น. ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาที่บริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นทางเดียวที่เปิดให้สามารถเข้า-ออกกระทรวงได้ เพื่อขอคำปรึกษาและเรียกร้องเรื่องรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน ที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com ไว้แล้วแต่ยังไม่ได้รับเงิน

นางวิไล จันทร์เพ็ง อายุ 54 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าที่เดินทางมาขอคำชี้แจงเรื่องมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ที่กระทรวงการคลัง กล่าวว่า ได้ลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท แล้วระบบคัดกรองว่าเป็นผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ จึงได้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ในวันที่ 21 เม.ย. หลังจากที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com ได้เปิดให้ผู้ผ่านเกณฑ์และไม่เห็นด้วยกับผลการคัดกรองยื่นทบทวนสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อมูล จึงได้เดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เพื่อขอคำชี้แจงว่าทำไมกระบวนตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิ์จึงมีความล่าช้า จากนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)

“ตอนนี้มีรายจ่ายเยอะ ทั้งค่าบ้าน ค่าเช่า ค่าศรีสวัสดิ์อีก และต้องส่งเงินไปดูแลครอบครัวที่ต่างจังหวัดด้วย ซึ่งมีน้องชายเป็นคนพิการ จะต้องดูแล แล้วก็เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจริง เพราะทำอาชีพเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้า จึงอยากขอคำชี้แจงว่าทำไมระบบล่าช้า วันนี้จะไม่ไปไหน จะนอนรอนายอุตตม และนายลวรณ ออกมาชี้แจง”

ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลังยังคงเป็นไปด้วยความเข้มข้น โดยบริเวณประตู 4 ของกระทรวงการคลัง มีทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ลงมาดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น