“TQM-กรุงเทพภัย” คลอดประกันเบาใจ เจาะกลุ่มฟรีแลนซ์ โกยเบี้ย 350 ล้าน

ทีคิวเอ็ม จับมือ กรุงเทพประกันภัย เอาใจมนุษย์เงินเดือน-ขยายเจาะกลุ่มฟรีแลนซ์ คลอดประกันเบาใจ เข้าถึงสิทธิประกัน เบี้ยราคาไม่แพง-ผ่อนจ่ายได้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์-ภาวะเศรษฐกิจซบเซา ตั้งเป้าดันยอดเบี้ยเพิ่มปีนี้อีก 350 ล้านบาท แตะสิ้นปีดันเบี้ยรวมแคมเปญที่ 1,200 ล้านบาท

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (TQM)เปิดเผยว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างผลกระทบในวงกว้างโดยเฉพาะในตลาดแรงงาน ล่าสุดพบจำนวนผู้ว่างงานที่ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนจากประกันสังคมแล้วกว่า 1.2 ล้านราย ทางทีคิวเอ็มและกรุงเทพประกันภัยจึงได้ร่วมกันออกโปรดักต์ประกันภัยซีรีย์ ‘ประกันเบาใจ” เพราะมนุษย์เงินเดือนและมนุษย์ฟรีแลนซ์ล้วนยืนอยู่บนความเสี่ยงโดยเฉพาะความเสี่ยงด้านสวัสดิการสุขภาพ ขาดหลักประกันในชีวิต นี่คือโจทย์สำคัญที่ทำให้มีประกันมนุษย์เงินเดือน และประกันมนุษย์ฟรีแลนซ์ เพื่อให้มีหลักประกันให้ชีวิตของคนวัยทำงาน แม้ในวันที่ชีวิตต้องอยู่กับความวิกฤต เจ็บป่วยขาดรายได้ก็ยังมีประกันดูแล”

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โดยมั่นใจว่ายอดขายรวมจะทำได้ตามเป้าสิ้นปีที่ 1,200 ล้านบาท หรือจะมีเบี้ยประกันเพิ่มจากประกันเบาใจอีก 350 ล้านบาท จากสิ้นปีก่อนที่มียอดขายจากแคมเปญประกันมนุษย์เงินเดือนทั้งหมด 850 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทได้ดึงนักแสดงหนุ่ม “เจมส์ มาร์” มาเป็นตัวแทนมนุษย์เงินเดือนและมนุษย์ฟรีแลนซ์ด้วย

ทั้งนี้เป้าหมายกลุ่มผู้ว่างงานที่ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนจากประกันสังคมแล้วกว่า 1.2 ล้านราย ส่วนหนึ่งจะกลายเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็สอดรับกับโปรเจ็กซ์ที่บริษัทกำลังพัฒนาสินค้าเจาะกลุ่มฟรีแลนซ์ในช่วงวันแรงงาน โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงด้วยกลยุทธ์ช่องทางดิจิทัล ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อประกันออนไลน์ด้วยตนเองได้เลยทันที หรือหากต้องการปรึกษากับพนักงานก็สามารถทักแชทเข้ามาคุยได้ ไปจนถึงบริการหลังการขายที่สามารถรับและตรวจสอบกรมธรรม์ทางออนไลน์ โดยทั้งหมดผ่านบริการใหม่ล่าสุด TQM 24 Smart Services บนช่องทาง Line TQM Insurance Broker ตลอด 24 ชั่วโมง https://lin.ee/36WqybQ นอกจากนี้ ยังมีช่องทางอื่น ๆ ไว้อำนวยความสะดวกได้แก่ Facebook TQM Insurance Broker เว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในการออกแบบ ‘ประกันเบาใจ’ เป็นการต่อยอดจากโปรดักท์ประกันมนุษย์เงินเดือนที่กรุงเทพประกันภัยและ TQM เดินหน้าพัฒนาต่อเนื่องมากว่า 4 ปี ครั้งนี้เป็นการขยายความคุ้มครองไปยังกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ ซึ่งตอบโจทย์ความเป็นไลฟ์สไตล์อินชัวรันซ์ ที่ทำโปรดักต์ตัวนี้ขึ้นมาพยายามจะย่อความคุ้มครองของโปรดักต์มนุษย์เงินเดือนลงมาอีก เพื่อให้ผู้เอาประกันภัยจ่ายเบี้ยได้ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ โดยเบี้ยไม่แพง ทางทีคิวเอ็มให้ผ่อนชำระได้ด้วย เช่น ประกันสุขภาพเบาเบา ความคุ้มครองผู้ป่วยใน(IPD) ต่อครั้งที่ 10,000 บาท หรือ 30,000 บาทต่อปี ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 2,940 บาท ซึ่งมองว่าจะตอบโจทย์กับภาวะเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ที่อย่างน้อยลูกค้าจะด้รับความคุ้มครอง พร้อมยังมีบริการพิเศษ อาทิ TeleHealth Consult