หุ้นแบงก์ร่วงกดตลาดหุ้นไทยปิดลบ 18 จุด ระวังโควิดระลอก 2 ในหลายประเทศซ้ำเติมดัชนีแผ่ว

AFP PHOTO/Joan Manuel BALIELLAS

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 22 มิ.ย.63 ว่า ปิดตลาดวันนี้ดัชนีอยู่ที่ 1,352.18 จุด ปรับลง 18.64 จุดหรือ -1.36% ขณะที่มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 65,772.37 ล้านบาท ผลกระทบหลักๆ มาจากปัจจัยภายในประเทศ นำโดยเซ็กเตอร์แบงก์ที่โดนประกาศแบงก์ชาติกรณ๊ให้งดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล และไม่ให้ซื้อหุ้นคืน ซึ่งกดดันตลาดในระดับหนึ่ง อย่าง BBL ร่วงลงไป 9% ขณะเดียวกัน SET INDEX อาจจะโดนผลกระทบภายนอกอยู่บ้างจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 2 ของหลายๆ ประเทศที่ยังดูน่ากังวล

มองเซนติเมนต์ตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.63) ว่า ช่วงนี้ตลาดย่อตัวลงมาระดับหนึ่งน่าจะเริ่มออกด้านข้าง เพราะว่าก่อนหน้านี้ที่ลงมาแถวๆ 1,300 ปลายๆ ก็ย่อตัวลงมาเรื่อยๆ มองกรอบเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับ 1,340 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,370 จุด ประเมินหุ้นแบงก์อาจจะมีการซื้อกลับบ้าง แต่คงไม่เยอะ เพราะซื้อไปแล้วก็เห็นอยู่ว่าไม่ได้ปันผล เพราะฉะนั้นหวังแค่การเด้งในระยะสั้น

กลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้น่าจะเป็น Sector Rotation เพราะเงินออกจากหุ้นแบงก์น่าจะเข้าหุ้นกลุ่มอื่นที่ดูมีความปลอดภัย อาทิ หุ้นเชิงรับ(Defensive), หุ้นที่ได้รับอานิสงค์จากการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (Domestic Play), หุ้นปันผล(Divedend)