ส่องราคาหุ้น STA-STGT ไปต่อหรือพักก่อนดี?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นของ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (STGT) ผู้ผลิตถุงมือยางที่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ SET เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด วันที่ 3 ก.ค. พบว่า ราคาหุ้นปรับขึ้น 11.98% ปิดบวกที่ 67.75 บาท หรือปรับขึ้น 99.26% จากราคาจองซื้อ IPO ที่ 34.00 บาท ขณะที่บริษัทแม่ บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) ปรับขึ้น 9.82% มาปิดบวกที่ 30.75 บาท เช่นกัน

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาหุ้นของ STGT และ STA ยังเป็นขาขึ้น โดยในส่วนของ STGT ได้รับอานิสงส์จากทิศทางกำไรของบริษัทที่มีแนวโน้มดีขึ้นจากความต้องการใช้ถุงมือยางที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาความต้องการใช้ถุงมือยางเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 10% และคาดว่าปี 2563 จะเติบโตอย่างมีนัยยะจากสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ จากความกังวลด้านมาตรฐานความปลอดภัย ส่งผลถุงมือยางธรรมชาติเป็นที่ต้องการมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องไปยังราคาขายให้สามารถปรับขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้น เชื่อว่าทั้งคาวมต้องการใช้ถุงมือยางและราคาสินค้าจะเติบโตโดดเด่นในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปี 2564

“กำไรไตรมาส 2 ของ STGT มีโตมากกว่า 1,000 ล้านบาท จากไตรมาสแรกที่ทำไว้ 400 กว่าล้านบาท บวกกับราคาขายที่ยังมีสัญญาณเพิ่มขึ้น ตลาดก็คาดการณ์ว่าทั้งปีกำไรสุทธิจะปิดที่ 2,000 ปลายๆ ถึง 3,500 ล้านบาท” นายวิจิตร กล่าว

ในส่วนของบริษัทแม่ STA ภาพรวมธุรกิจปี 2563 ยังค่อนข้างเหนื่อย เนื่องจากการผลิตยางเพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ลดลงตามยอดขายรถยนต์ที่หดตัว อย่างไรก็ดี จากการถือหุ้นบริษัทลูกราว 50% จะส่งผลให้ผลกำไรของบริษัทได้อานิสงส์จากปัจจัยบวกของ STGT ดังนั้น ภาพรวมกำไรปีนี้จึงไม่น่ากังวล

“ส่วนราคาหุ้น STA ในโซน 30 บาทถือว่าราคาเริ่มตึง แต่ยังเล่นเก็งงบไตรมาส 2 เพื่อรอขายที่โซน 30 บาทกลางๆ ได้ ขณะที่ราคาหุ้น STGT เราให้ราคาเป้าหมายที่ 56.00 บาท แต่ตอนนี้ราคาปรับขึ้นเกินราคาเป้าหมายมาเยอะ หากใครมีของแนะนำให้ถือต่อ แต่หากยังไม่มีรอย่อซื้อสะสม” นายวิจิตร กล่าว