“ต้องใจ ธนะชานันท์” เปิดเหตุผลสมัครชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าแบงก์ชาติ”

เปิดใจ “ต้องใจ ธนะชานันท์” เหตุผลสมัครชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าแบงก์ชาติ”

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า นางต้องใจ ธนะชานันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

นางต้องใจ ระบุว่า อดีตตนเคยเป็นนักเรียนทุนแบงก์ชาติและเคยเป็นพนักงานของ ธปท. 4 ปี ซึ่งภายหลังออกมาทำงานข้างนอกถึง 20 ปี จึงลองสมัครดูว่า พอจะมีอะไรช่วยได้หรือไม่ ขณะที่ผู้สมัครท่านอื่นก็เป็นนักเรียนทุนเช่นเดียวกัน แต่โอกาสน่าจะ 10% เพราะมีการขยายเวลารับสมัคร ซึ่งกำลังจะปิดรับสมัครรอบสองในวันที่ 10 ก.ค.63 นี้ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะขยายเวลาเปิดรับสมัครอีกรอบหรือไม่

ทั้งนี้ นางต้องใจ ธนะชานันท์ เป็นบุตรสาวของนายชวลิต ธนะชานันท์ อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังสมัยรัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี


โดยในการเปิดรับสมัครผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รอบแรก มีผู้ยื่นใบสมัครเข้ามา 4 ราย เป็น คนใน 2คน คือ นายเมธี สุภาพงษ์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน และ นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน และคนนอก2คนคือนางต้องใจ ธนะชานันท์ และนายสุชาติ เตชะโพธิ์ไทร อดีตรองกรรมการผู้จัดการ ประธานเจ้าหน้าที่สายการลงทุนและผู้จัดการกองทุนรวม บลจ. อยุธยา เจเอฟ