ขอลดอีกราย! ZEN ขอผู้ถือหุ้นลดปันผล 0.25 บาท รักษาสภาพคล่องบริษัท

‘เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป’ หุ้นร้านอาหาร ZEN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังบอร์ดมีมติเปลี่ยนแปลงอัตราเงินปันผลเหลือ 0.2 บาท/หุ้น จากเดิมแจ้งไว้ที่ 0.45 บาท/หุ้น เพื่อรักษาสภาพคล่อง เตรียมเสนอให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติ 24 ส.ค.63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2563 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติเรื่องสำคัญต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นคือการอนุมัติเปลี่ยนแปลงอัตราการจ่ายเงินปันผลจากที่เคยอนุมัติไว้เหลือ 0.20 บาท/หุ้น จากเดิมแจ้งไว้ที่ 0.45 บาท/หุ้น โดยบริษัทให้เหตุผลดังนี้

“เนื่องจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้และผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องและกระแสเงินสดให้เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในระยะยาว และลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ”

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ ZEN จะประกาศลดอัตราเงินปันผล พบว่าบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เช่น บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ฯลฯ ได้ประกาศลด งด หรือเลื่อนจ่ายปันผลเช่นเดียวกัน


ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.set.or.th/set/newsdetails.do?newsId=15946837617871&language=th&country=TH