ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังทรัมป์สั่งระงับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ราคาน้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลัง “โดนัลด์ ทรัมป์” สั่งระงับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ โดยจะให้เจรจากันต่อหลังจากการเลือกตั้ง

– ราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัส ปรับตัวลดลง หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ประกาศระงับการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ โดยจะให้เจรจากันต่อหลังจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสิ้นสุดไปแล้ว อย่างไรก็ตามหลังตลาดน้ำมันปิดทำการ ทรัมป์ได้กลับลำประกาศว่า พร้อมที่จะเซ็นอนุมัติมาตรการเศรษฐกิจอีกครั้ง

– สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้น 501,000 บาร์เรลขึ้นไปแตะระดับ 493 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 294,000 บาร์เรลเท่านั้น

+ ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซืโกของสหรัฐฯ ได้ปรับตัวลดลงร้อยละ 29 หลังพายุเฮอริเคนเดลต้าได้เคลื่อนตัวเข้าชายฝั่งของสหรัฐฯ โดยบริษัทขุดเจาะในอ่าวเม็กซิโกได้อพยพพนักงานในแท่นขุดเจาะตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังไต้หวันส่งออกน้ำมันเบนซินเพิ่มมากขึ้น จากการกลับมาดำเนินการผลิตของโรงกลั่นฯ ในประเทศ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันเบนซินยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำเบนซินในสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มมากขึ้น

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังญี่ปุ่นส่งออกน้ำมันดีเซลลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอุปสงค์ในภูมิภาคที่ทรงตัว ประกอบกับสต็อกน้ำมันสำเร็จรูปชนิดกลางในตะวันออกกลางปรับตัวลดลง