ธ.ก.ส. เปิดตัว BAAC Connect บริการแจ้งเตือนเงินเข้าผ่านไลน์

ธ.ก.ส. เปิดตัว BAAC Connect บริการแจ้งเตือนเงินเข้าออกบัญชีบนสมาร์ทโฟนผ่าน LINE Official BAAC Family ตั้งเป้าสิ้นปีนี้บัญชีธนาคาร’64 ยอดงานทะลุ 5 แสนคน เริ่ม 20 ต.ค. นี้

นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธ.ก.ส. ได้เปิดตัวบริการ LINE Official บนเครื่องมือสื่อสารใกล้ตัว เช่น สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต ภายใต้ชื่อ “BAAC Family” เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารผลิตภัณฑ์ บริการ ข้อมูลข่าวสารไปยังลูกค้า และยังสามารถตรวจผลสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ข้อมูลบริการทางการเงินที่สนใจ การดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile บริการ A Rewards การติดต่อ Call Center การค้นหาสาขาใกล้บ้านและความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์

รวมถึงยังเป็นช่องทางแจ้งความประสงค์ขอรับการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สินเชื่อ New Gen Hug บ้านเกิด และสินเชื่อพอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน แบ่งเป็น เกษตร 2 ล้านราย จากจำนวนเกษตรกร 3.8 ล้านครัวเรือน ส่วนที่เหลือเป็นลูกค้าทั่วไป

นายสมเกียรติ กล่าวว่า เพื่อเป็นการขยายบริการที่หลากหลายให้กับลูกค้า ธ.ก.ส. ได้เปิดตัว “BAAC Connect” บริการ แจ้งเตือนเงินเข้า – ออกจากบัญชีเงินฝาก ผ่านทาง Line Official BAAC Family ซึ่งสามารถแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝาก เช่น ฝาก โอน ถอน จ่ายบิล พร้อมแจ้งยอดเงินคงเหลือ อีกทั้งยังมีความปลอดภัยเนื่องจากเป็นเพียงบริการแจ้งเตือนและให้ข้อมูลกับลูกค้าโดยตรง ที่สำคัญลูกค้าไม่ต้องเสียใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับบริการดังกล่าว จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ลูกค้าเข้าถึงทุกการเคลื่อนไหวของเงินในบัญชีของท่าน โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 20 ตุลาคม 2563 โดย ธ.ก.ส. ตั้งเป้าหมายลูกค้าที่เข้าถึงบริการเบื้องต้น 200,000 คน ภายในสิ้นปีนี้ และ 500,000 คน ภายใน 31 มีนาคม 2564

“ธ.ก.ส.เปิดตัว BAAC Connect เพื่อเป็นการเตรียมแพลตฟอร์มรองรับนโยบายรัฐบาลด้วย ซึ่งช่องทางดังกล่าวจะสามารถแจ้งเตือนรายละเอียดเกี่ยวกับการทำธุรกรรม เช่น แจ้งเตือนเงินเข้า-ออก รวมทั้งแจ้งเตือนยอดเงินที่ได้รับจากรัฐบาลด้วย ซึ่งถือว่าทำให้ลูกค้าธ.ก.ส. เข้าถึงได้ง่าย กว่าแอพฟลิเคชั่น A-Mobile เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าเกษตรรุ่นใหม่ที่ใช้แอพนี้ โดยล่าสุด มีคนใช้แล้ว 2.1 ล้านคน มียอดการทำธุรกรรม 38 ล้านครั้งต่อเดือน”


ทั้งนี้ การสมัครใช้บริการสามารถสมัครได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเดินทางไปสาขา เพียงใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บแล็ต ผ่านช่องทาง LINE Official BAAC Family คลิก “ลงทะเบียน BAAC Connect” ทาง Rich Menu กรณียังไม่ได้เพิ่มเพื่อน LINE Official BAAC Family สามารถเพิ่มเพื่อนได้โดยสแกน QR Code หรือค้นหาไอดี @baacfamily ทางแอปพลิเคชัน LINE นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเปลี่ยนบัญชีหรือยกเลิกบริการแจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 555 0555