ปตท. เคาะรายชื่อผู้ได้รับจัดสรรหุ้น “OR” 5 ม.ค.64

บอร์ด ปตท. เคาะ 5 ม.ค. 64 วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของ “OR”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ “PTT” แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ถึงการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทย่อยหรือบริษัทร่วม คือ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ “OR”

ให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท (Pre-emptive Right) โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. ครั้งที่ 12/2563 เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2563 ได้มีมติกำหนดให้วันที่ 5 ม.ค. 2564 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของ ปตท. (Record Date) ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR ที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)
ในการนี้ OR จะเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR จำนวนรวมทั้งสิ้น 300 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ ปตท. โดยจะไม่เสนอขายและไม่จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR ให้แก่บุคคลหรือผู้จองซื้อรายใด หากการดำเนินการดังกล่าวทำให้ หรืออาจเป็นผลให้ (ก) OR มีหน้าที่จะต้องดำเนินการใด ๆ ตามกฎหมายต่างประเทศนอกเหนือไปจากที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ที่เกี่ขวข้องกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ของประเทศไทย หรือ (ข) ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ หรือเงื่อนไขที่กำหนดในการเสนอขายหรือจัดสรรหุ้น

0R สงวนสิทธิที่จะเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ ปตท. ซึ่งมีถิ่นที่อยู่ในประทศไทยเท่านั้น โดยจะพิจารณาจากผู้ถือหุ้นของ ปตท. ที่มีที่อยู่จัดส่งเอกสารเฉพาะในประเทศไทย ตามข้อมูลที่ปรากฎในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของ ปตท. ณ วัน Record Dare (5 ม.ค. 2564) เท่านั้น