THCOM แจงตลาดหลักทรัพย์ ยันไม่มีพัฒนาการสำคัญที่มีผลต่อราคาหุ้น

“ไทยคม” แจงตลาดหลักทรัพย์ ยืนยันไม่มีพัฒนาการสำคัญที่มีผลต่อราคาหุ้นและปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท ย้อนราคาหุ้น THCOM ช่วง 1 เดือน(1-28 ธ.ค.63) ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 69.37%

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ตามที่ราคาหลักทรัพย์และปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ธ.ค.2563 นั้น บริษัทขอชี้แจงให้ทราบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทมิได้มีพัฒนาการที่มีนัยสำคัญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อราคาหลักทรัพย์และปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ


ทั้งนี้ราคาหุ้น THCOM ย้อนหลัง 1 เดือน(1-28 ธ.ค.63) เปิดอยู่ที่ 5.55 บาท ปัจจุบันปิดอยู่ที่ 9.40 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 69.37%

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 : Cash Balance* หุ้น THCOM โดยให้เริ่มต้นวันที่ 28 ธ.ค.2563 สิ้นสุดวันที่ 5 ก.พ.2564

หมายเหตุ: หลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 : Cash Balance ต้องดำเนินการให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี cash balance เท่านั้น โดยลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์

Advertisment

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ใช้ในการพิจารณาหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย คือ อัตราหมุนเวียนการซื้อขาย (Turnover ratio) มูลค่าการซื้อขาย และราคาซื้อขายที่ไม่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน เช่น P/E Ratio
เป็นต้น