เริ่มแล้ว! คนละครึ่ง 1.34 ล้านสิทธิ์ สแกนใช้ “เป๋าตัง” วันแรก

คนละครึ่ง-เป๋าตัง

โครงการ “คนละครึ่ง” รอบใหม่ เปิดใช้จ่ายผ่าน แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้แล้ว วันนี้ (25 ม.ค.) วันแรก 

วันที่ 25 มกราคม 2564 หลังกระทรวงการคลัง เปิดให้ลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” รอบใหม่ ซึ่งเป็นการเก็บตกจากผู้พลาดสิทธิ์ในระยะที่ 1 และ ระยะที่ 2 จำนวน 1,345,068 สิทธิ์ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

วันนี้ (25 มกราคม) เป็นวันแรก ที่ “คนละครึ่ง” เปิดให้ใช้จ่ายผ่าน แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยเป็นไปตามเงื่อนไขเหมือนครั้งที่ผ่านมา ดังนี้

เงื่อนไขการใช้สิทธิ์ของประชาชน

  • รัฐช่วยจ่าย 50% หรือ ครึ่งหนึ่งของจำนวนสินค้า โดยอีก 50% ผู้ได้รับสิทธิ์จะต้องเป็นผู้จ่ายเอง โดยใช้สิทธิ์ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง”
  • จำกัดสิทธิ์ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน โดยที่ยอดรวมการใช้สิทธิ์ “คนละครึ่ง” ไม่เกิน 3,500 บาท ตลอดโครงการ
  • จะไม่มีการหักสิทธิ์ หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน โดยระบบจะคืนสิทธิ์ที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ที่ได้รับสิทธิ์ และจะคำนวณสิทธิ์ใหม่ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน
  • ใช้สิทธิ์ได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่งเท่านั้น โดยสามารถค้นหาร้านค้าได้ที่ ร้านค้าเข้าร่วม “คนละครึ่ง”
  • สามารถใช้สิทธิ์ได้เวลา 06.00 – 23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ “คนละครึ่ง” นอกเวลาดังกล่าวได้
  • จะถูกตัดสิทธิ์ หากไม่ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน โดยระบบจะทำการตัดสิทธิ์ “คนละครึ่ง” ของผู้ได้รับสิทธิ์ตลอดโครงการ

โหลดแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

สำหรับผู้ที่ยังไม่ดาวน์โหลด “เป๋าตัง” สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบมือถือ iOS และ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ดังนี้

  • สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เข้าไปที่ Google Play Store ตามลิ้งค์นี้ เพื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น (สำหรับเวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไปเท่านั้น) จากนั้นกด “ติดตั้ง” หรือ “install”
  • ไอโฟน เข้าไปที่ App Store ตามลิ้งค์นี้ เพื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น (สำหรับ iOS 9.0 ขึ้นไปเท่านั้น) จากนั้นกด “ติดตั้ง” หรือ “install”

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นแอพพลิเคชั่นที่ธนาคารกรุงไทยพัฒนาขึ้น โดยออกแบบให้ครอบคลุมธุรกรรมการเงินทุกประเภท ให้สามารถใช้แทนเงินสดได้ โดยสามารถเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งาน Krungthai NEXT หมายเลขบัตรเอทีเอ็ม/เดบิต กรุงไทย, ผู้ลงทะเบียนสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” รวมถึงสิทธิ์สุขภาพจาก สปสช.