SET Index ร่วงหนัก 29.62 จุด นักลงทุนต่างชาติ-สถาบันขายหุ้นปรับพอร์ต

ภาพประกอบข่าวหุ้นร่วง

ตลาดหุ้นไทยร่วงต่อเนื่อง -29.62 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ฝั่งนักลงทุนต่างชาติ-สถาบันยังขายหุ้นทิ้งต่อเนื่อง ปรับพอร์ตพร้อมจองซื้อ IPO ปลายเดือน ม.ค.

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยประจำวันที่ 28 ม.ค.64 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดที่ 1,468.51 จุด ลดลง 29.62 จุด หรือลดลง 1.98% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 92,478.32 ล้านบาท โดยคาดว่าเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ เช่น ตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับลงมากกว่า 2%

ขณะที่แนวโน้มตลาดหุ้นวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) คาดว่า SET Index จะยังอ่อนตัวลงต่อเนื่อง จากแรงกดดันการขายปรับพอร์ตของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันในประเทศ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงจองซื้อหุ้น IPO ขนาดใหญ่ปลายเดือน ม.ค. ส่วนปัจจัยแวดล้อมที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และการประกาศงบของกลุ่ม Real Sector

ทั้งนี้ ประเมินแนวรับที่ 1,460 จุด และบริเวณระหว่าง 1,455-1,450 จุดตามลำดับ อย่างไรก็ดี กลยุทธ์การลงทุนปัจจุบัน บล.ทิสโก้ แนะนำให้นักลงทุนเข้าทยอยสะสมหุ้นอีกครั้ง เนื่องจากดัชนีปรับลงมาค่อนข้างมากแล้ว โดยเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้แก่ BDMS และ SCGP รวมถึงหุ้นปันผลสูงที่ราคาหุ้นมักปรับขึ้นนำตลาดในเดือน ก.พ.-มี.ค. ได้แก่ AP และ KKP