หุ้นไทยบวก 9.61 จุด ตอบรับปัจจัยบวก ราคาน้ำมันสูงสุดในรอบ 13 เดือน

หุ้นขึ้น หุ้นบวก

SET Index ปรับขึ้นต่อเนื่อง ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1,530 จุด อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นสูงสุดในรอบ 13 เดือน เลือกหุ้นพลังงาน ‘TOP-ESSO’ เป็นหุ้นเด่นน่าลงทุน

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 10 ก.พ.64 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) เปิดตลาดภาคเช้าปรับขึ้น 9.61 จุด ไปทำจุดสูงสุดที่ 1,527.88 จุด ก่อนจะย่อตัวลงมาเล็กน้อยเคลื่อนไหวที่บริเวณ 1,525 จุด โดยประเมินภาพดัชนีแกว่งสร้างฐาน หลังจากช่วงที่ผ่านมาปรับขึ้นตอบรับปัจจัยบวกไปแล้วระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ ปัจจัยแวดล้อมทั้งในและต่างประเทศยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ขณะที่ปัจจัยเชิงบวกสำคัญอย่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ คาดว่าจะออกมาได้จริงในเดือน มี.ค.64 ดังนั้น ประเมินกรอบ SET Index วันนี้ที่แนวรับ 1,508 จุด และแนวต้าน 1,530 จุด และรอติดตามปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ เช่น ตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการประกาศกำไรของบริษัทจดทะเบียน

อย่างไรก็ดี SET Index รวมถึงตลาดหุ้นต่างประเทศยังได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นประคองตลาดหุ้น ล่าสุด ปรับขึ้นมายืนเหนือ 60 ดอลลาร์/บาร์เรล สูงสุดในรอบ 13 เดือน

“สำหรับการลงทุนเรายังมองเป็นบวกมากกว่าลบ โดยแนะนำใช้จังหวะที่ตลาดย่อตัวตั้งรับหุ้นพื้นฐานดี ได้แก่ กลุ่มพลังงาน TOP และ ESSO อานิสงส์สเปรดพลังงานปรับขึ้น รวมถึงหุ้นขนาดกลางที่แนวโน้มกำไรดี และคาดว่าจะดีต่อเนื่องในปี 2564 ได้แก่ WICE และ EPG” นายวิจิตร กล่าว

เมื่อสอบถามถึงปัจจัยแวดล้อมการเมืองในประเทศ นายวิจิตร กล่าวว่า ประเมินการชุมนุมช่วงนี้สถานการณ์เบาลงกว่าในปี 2563 โดยคาดว่าเป็นการชุมนุมสอดคล้องกับช่วงที่มีอภิปรายไม่ไว้วางใจในรัฐสภา อย่างไรก็ดี ให้น้ำหนักกับปัจจัยการกระจายวัคซีน การเปิดประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจภาพรวมมากกว่า