NSL Foods เปิดจองหุ้นไอพีโอ 11-13 พ.ค.นี้ ราคาหุ้นละ 12 บาท 

บมจ.เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ หรือ NSL Foods ผู้ผลิต-จำหน่าย “แซนวิชอบร้อน” และ “เบเกอรี่” วางขายใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” จ่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 12 บาท เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 11-13 พ.ค. นี้ เข้าเทรด 19 พ.ค.

วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL Foods ผู้ผลิตและจำหน่ายแซนวิชอบร้อน เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว นำเข้าและจำหน่ายเนื้อสัตว์และผักแช่แข็ง เตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

โดยนายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท ในราคาจองหุ้นละ 12  บาท ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ โดยคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E) ที่ 17.9 เท่า คำนวณจากผลประกอบการปี 2563 เทียบกับ P/E ของกลุ่มอุตสาหกรรมที่ 27.4-32.4 เท่า

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 4 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด  บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

นางยอดฤดี  สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะตัวแทนผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายของ NSL Foods กล่าวว่า การกำหนดราคาไอพีโอที่ 12 บาท/หุ้น เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในตลาดหลักทรัพย์ SET ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน 

โดยจะเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคมนี้ และมีกำหนดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “NSL” ในหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม หุ้น NSL นับว่าเป็นหุ้นที่น่าลงทุนเป็นอย่างมากเพราะเป็นธุรกิจอาหารที่มีการลงทุนสอดคล้องกับเทรนด์ในตลาดโลก ซี่งในอนาคตยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก”

นายอัครเดช เลี่ยมเจริญ ผู้อำนวยการด้านบัญชีและการเงิน บมจ.เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์  กล่าวว่า เป้าหมายหลักของการระดมทุนเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อรองรับแผนการขยายกำลังการผลิตสำหรับโครงการใหม่โดยก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งใหม่และเครื่องจักรมูลค่าประมาณ 350 ล้านบาท และมีกำลังการผลิตรองรับการผลิตที่สามารถสร้างรายได้สูงสุด 1,200 ล้านบาทต่อปี  

ตัวโรงงานจะตั้งอยู่บริเวณพื้นที่โรงงานเดิมภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี  อาคารแห่งใหม่คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี คาดการณ์จะเริ่มสร้างปี 2565 แล้วเสร็จปี 2566  ซึ่งจะเน้นการผลิต 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ 1.อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน 2. อาหารพร้อมรับประทานแบบไม่ต้องแช่เย็น เช่น แกงและกับข้าว และ 3. อาหารกึ่งสำเร็จรูป 

ทั้งนี้ หุ้น IPO จะจัดสรรให้ผู้มีอุปการคุณและพนักงานของบริษัท 15 ล้านหุ้น ผู้ลงทุนสถาบัน 7 ล้านหุ้น และบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่าย 53 ล้านหุ้น 

NSL Foods มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ โดยจะขึ้นอยู่กับผลประกอบการ ฐานะการเงิน สภาพคล่องทางการเงิน การขยายธุรกิจ รวมถึงภาวะเศรษฐกิจ ณ ขณะนั้น  

พร้อมกันนี้ NSL Foods ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ได้จัดโร้ดโชว์สำหรับนักลงทุนรายย่อยผ่าน FB Live โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจรับฟังข้อมูลของบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก   

ทั้งนี้ บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์   หรือ NSL Foods ผู้ผลิตและจำหน่ายแซนวิชอบร้อนและผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่จำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น ขณะเดียวกันยังมีสินค้าในหมวดอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ขนมปังเนื้อนุ่มและขนมปังโฮลวีท ภายใต้แบรนด์ “Bakery Arigato” จำหน่ายในท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ตและแฟมิลี่มาร์ท  “Natural Bites” ขนมเพื่อสุขภาพ   “ChiLee” ขนมพริกกรอบแปลกใหม่ที่พ่วงนวัตกรรมเปลี่ยนพริกเป็นขนมได้  “Pangtai” ปังไท พายแท่งและขนมปังกรอบ รวมทั้งการนำเข้าอาหารทะเล เนื้อสัตว์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เจาะเข้าเชนร้านอาหาร โรงแรมและซูเปอร์มาร์เก็ต 

ปัจจุบัน บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) สินค้า และมีโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี 2 โรงงาน อีก 1 โรงงาน อยู่ที่บางบัวทอง  และคลังสินค้า 1 แห่ง บริเวณโรงงานบางบัวทอง เพื่อรองรับธุรกิจฟู้ด เซอร์วิส