กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ กาง 3 กลยุทธ์รุกตลาดสินเชื่อครึ่งปีหลัง

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ กางแผนธุรกิจชู 3 กลยุทธ์ ‘มุ่งสู่ดิจิทัล-จับมือพันธมิตร-ช่วยเหลือลูกค้า’ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายรวมในปีนี้แตะ 75,000 ล้านบาทและเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 4% 

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 นางสาวพัทธ์หทัย กุลจันทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ กล่าวว่า กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์เตรียมแผนกลยุทธ์หลักในการดำเนินครึ่งปีหลัง 3 ประการ ได้แก่

1.มุ่งสู่ดิจิทัล : กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางดิจิทัลเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า เช่น บริการ U Card สมัครบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อผ่านแอป UChoose โดยยอดสมัครบัตรใหม่ผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่เริ่มมีการล็อคดาวน์ เติบโตถึง 25% หลังจากเปิดตัวไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยังเดินหน้าออกโปรโมชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้านการใช้บริการออนไลน์ของลูกค้า เช่น โปรโมชันออนไลน์ช้อปปิ้ง, โปรโมชันผ่อนชำระอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเพื่อใช้ทำงานที่บ้าน, โปรโมชันเกี่ยวกับการสั่งอาหารออนไลน์ เป็นต้น

2.ร่วมมือกับพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ : กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า ทั้งพันธมิตรชั้นนำ เช่น กลุ่มเซ็นทรัล และ บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือโฮมโปร ซึ่งมอบความไว้วางใจออกบัตรเครดิตร่วม (Co-Brand) กับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์

รวมถึง พันธมิตรแบรนด์ชั้นนำและร้านค้ากว่า 25,000 ราย ที่ร่วมกับบริษัทนำเสนอโปรโมชันต่าง ๆ เช่น ส่วนลด, เครดิตเงินคืน, รวมถึงบริการผ่อนชำระสินค้าที่มีแผนผ่อนชำระหลากหลายซึ่งนับเป็นจุดเด่นของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ โดยโปรโมชันดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วยแบ่งเบาภาระให้ลูกค้าบริหารค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น เหมาะกับภาวะเศรษฐกิจเช่นในปัจจุบัน

3.ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 : กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้สมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่ได้รับผลกระทบ นับตั้งแต่การระบาดระลอกแรก โดยจนถึงปัจจุบัน กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ให้ความช่วยเหลือลูกค้าไปแล้วกว่า 900,000 บัญชี คิดเป็นยอดหนี้คงค้างประมาณ 35,000 ล้านบาท

“สำหรับภาพรวมธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ 13,100 ล้านบาท เติบโต 5% หมวดที่มียอดใช้จ่ายสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1. ประกันภัย 2.ออนไลน์ช้อปปิ้ง 3. ตกแต่งบ้าน 4.น้ำมัน 5. ซูเปอร์มาร์เก็ต ขณะที่ยอดสินเชื่อผ่อนชำระของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ในช่วงครึ่งปีแรกสูงถึง 8,000 ล้านบาท เติบโต 12% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

“ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ แต่คาดว่า สภาวะตลาดโดยรวมน่าจะค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นในราวไตรมาสที่ 4 คาดว่าด้วยกลยุทธ์หลักทั้ง 3 ประการที่ปรับให้เข้ากับสภาวะการดำเนินธุรกิจและความต้องการของลูกค้า รวมถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ในเรื่องของแผนผ่อนชำระที่ช่วยให้ลูกค้าบริหารค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น และช่องทางบริการผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม น่าจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายโดยรวมแตะ 75,000 ล้านบาท เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 4% ภายในสิ้นปี 2564” นางสาวพัทธ์หทัย กล่าว