เช็กผลประกอบการ “Glory” ก่อนเทรด Mai วันแรก 25 ต.ค.นี้

บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป (Glory) ธุรกิจจัดจำหน่ายวรรณกรรมออนไลน์ชื่อดังผ่านเว็บไต์และแอปพลิเคชั่น “Kawebook”  เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอไอ (Mai) วันที่ 25 ต.ค.64 วันแรก

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายวรรณกรรมออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Kawebook.com และแอปพลิเคชั่น Kawebook  ซึ่งมีงานวรรณกรรมออนไลน์ที่หลากหลาย ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูนและหนังสือออนไลน์  โดยบริษัทมีรายได้มาจากส่วนนี้เป็นหลัก แต่นอกเหนือจากนี้บริษัทยังมีการจำหน่ายวรรณกรรมเป็นรูปเล่มจำนวนหนึ่งเรื่อง เพื่อจำหน่ายในงานนิทรรศการต่างๆ โดยสามารถจำแนกรายได้ตามประเภทของงานวรรณกรรมที่จำหน่ายในปี 2561 – ปี 2563 และงวด 6 เดือนแรกปี 2563 และปี 2564  รวมถึงผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินที่สำคัญ ดังต่อไปนี้  (ดูตาราง)

เช็คผลประกอบการ “Glory” ก่อนเทรด Mai วันแรก 25 ต.ค.นี้

เช็คผลประกอบการ “Glory” ก่อนเทรด Mai วันแรก 25 ต.ค.นี้

เช็คผลประกอบการ “Glory” ก่อนเทรด Mai วันแรก 25 ต.ค.นี้

 

รายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่

ก่อนเสนอขายหุ้นไอพีโอ Glory บริษัทมีรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่ดังนี้ (ดูตาราง)

เช็คผลประกอบการ “Glory” ก่อนเทรด Mai วันแรก 25 ต.ค.นี้

ขายหุ้นไอพีโอ 70 ล้านหุ้น

โดย Glory เสนอขายหุ้นไอพีโอทั้งหมด 70,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.93 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนในครั้งนี้ โดยแบ่งสัดส่วนการเสนอขายหุ้นสามัญ ดังนี้

  1. เสนอขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์จำนวนไม่ต่ำกว่า 66,800,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 74 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้

2. เสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของบริษัท จำนวนไม่เกินกว่า 3,200,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกินกว่าร้อยละ 1.19 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้

IPO ที่ 2.80 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 12, 14-15 ต.ค. 

แผนการระดมทุน

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนหลังหักค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ จำนวน 189 ล้านบาท บริษัทจะนำไปขยายการลงทุนเพื่อพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศ รวมถึงเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ (ดูตาราง)

เช็คผลประกอบการ “Glory” ก่อนเทรด Mai วันแรก 25 ต.ค.นี้

จ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40%

Glory  มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40.00 ของกำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และหักเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายและบริษัทได้กำหนดไว้ และการจ่ายเงินปันผลนั้นไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานตามปกติของบริษัท  ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัท สภาพคล่องของบริษัท แผนการขยายธุรกิจ ความจำเป็นและความเหมาะสมอื่นใดในอนาคต และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการบริหารงานของบริษัท