มอนิ่งสตาร์ ชี้กองทุน RMF สุดฮอต เงินไหลเข้าสะสมก่อนสิ้นปีสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท

มอนิ่งสตาร์ เผยกองทุนรวม RMF มีแนวโน้มของการเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี และยังมีเม็ดเงินไหลเข้าสะสมสูงกว่าปีที่ก่อนที่ระดับ 2 หมื่นล้านบาท และคาดว่าปีนี้ทั้งปีจะมีเงินไหลเข้าสะสมสูงกว่าปีที่แล้ว ซึ่งมาจากเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 จากข้อมูลของ “บริษัท มอนิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) พบว่า กองทุนรวม RMF หรือ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 3.5 แสนล้านบาท เป็นแนวโน้มของการเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี และยังมีเม็ดเงินไหลเข้าสะสมสูงกว่าปีที่แล้ว โดยล่าสุดรวมอยู่ที่ระดับ 2 หมื่นล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 21 ธันวาคม 2564) เทียบกับทั้งปีที่แล้วราว 2.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังเหลือเวลาในช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่ปกติจะเป็นช่วงที่มีเงินไหลเข้าสูงสุดของปี ทั้งนี้ในสัปดาห์สุดท้ายของปีที่แล้วมีเงินไหลเข้าสุทธิรวมมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท

เม็ดเงินไหลเข้าสุทธิรอบ 11 เดือนแรกที่เงินไหลเข้าในปีนี้เร่งตัวขึ้นสูงกว่าปีที่แล้วในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา และในช่วงธันวาคมปีนี้มีเงินไหลเข้าสะสมสูงกว่าปีที่แล้วตั้งแต่ต้นเดือน ทำให้เป็นไปได้สูงว่าในเดือนธันวาคมปีนี้จะมีเงินไหลเข้ากองทุน RMF มากกว่าปีที่แล้ว

ทั้งนี้มอนิ่งสตาร์ เผย 10 อันดับผลตอบแทนกองทุน RMF ที่ทำผลงานโดดเด่นย้อนหลัง 1 ปี (ดูตาราง)

ผลตอบแทนกองทุน RMF ย้อนหลัง 3 ปี  (ดูตาราง)

ผลตอบแทนกองทุน RMF  ย้อนหลัง 5 ปี (ดูตาราง)