ตรุษจีนปีเสือ แบงก์พาณิชย์แจกซองอั่งเปาลูกค้า – “กรุงไทย” ชวนส่งผ่านแอป

แบงก์แจกซองอั่งเป่า “ตรุษจีน” ปี 2565 “ธนาคารกรุงเทพ” จัดทำซองอั่งเปาภาพนกมงคล “สี่เชว่” เสริมสิริมงคล เชิญชวนมอบอั่งเปาออนไลน์ เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ “แบงก์กสิกรไทย” แจกซองอั่งเปาฉลองตรุษจีน 2.5 ล้านซอง ฟาก “ยูโอบี” ต้อนรับตรุษจีนปีขาลอย่างกึกก้องด้วยซองอั่งเปาดีไซน์มีความหมายอันเป็นสิริมงคล และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้าน “กรุงไทย” ชวนมอบความสุขด้วยอั่งเปาดิจิทัลผ่าน Krungthai NEXT ลดความเสี่ยงจากโควิด-19

วันที่ 22 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2565 ธนาคารพาณิชย์เริ่มมีการแจกซองอั่งเปาให้แก่ลูกค้า โดยธนาคารกรุงเทพ จัดทำซองอั่งเปาสีแดง พิมพ์ด้วยเทคนิคพิเศษ Gold Hot Stamping สำหรับมอบให้แก่ลูกค้าเพื่อเสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2565 โดยออกแบบเป็นภาพนกมงคล ‘สี่เชว่’ แสดงถึงการนำมาซึ่งข่าวดีและสิ่งอันเป็นมงคล โดยชาวจีนในสมัยโบราณเชื่อว่า หากได้ยินเสียงนกชนิดนี้เพรียกร้องจะพบเจอแต่เรื่องที่เป็นมงคล พร้อมคำอวยพรภาษาจีนสี่คำว่า ‘กง เฮ่อ ซิน สี่’ มีความหมายว่า ‘ขอให้ได้รับสิ่งดีๆ ในวันปีใหม่’ ซึ่งเป็นข้อความแห่งความโชคดีและความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อและทัศนคติของชาวจีน

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพได้จัดทำซองอั่งเปาในช่วงเทศกาลตรุษจีนต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับมอบให้แก่ลูกค้าเพื่อนำไปใช้อวยพรลูกหลาน และผู้ที่เคารพนับถือในโอกาสปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน สะท้อนถึงการเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่ให้ความสำคัญและร่วมอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงเวลาและเทศกาลสำคัญ โดยเฉพาะการมอบความห่วงใยช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อลดความเสี่ยงและโอกาสในการรับเชื้อจากธนบัตรหรือเงินสด

โดยลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถมอบอั่งเปาออนไลน์ผ่าน Bangkok Bank Mobile Banking ซึ่งได้มีการดีไซน์ e-Slip ในธีมร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน พร้อมทั้งสามารถส่งคำอวยพรในรูปแบบ e-Card ให้แก่ผู้รับอั่งเปาได้พร้อมกันด้วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการส่งมอบความสุขและความสิริมงคลให้แก่กันได้อย่างมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น

ขณะที่ ธนาคารกสิกรไทย ก็ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2565 ปี “ขาล” จัดทำซองอั่งเปา “มั่ง มี ศรี สุข” รูปเสือเหยียบบนเมฆ สื่อความหมายถึงการประสบความสำเร็จ ผ่านอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย พบแต่ความเจริญก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมา มีความร่ำรวยมั่งคั่งเจริญก้าวหน้าเหนือใครในปีเสือตลอดทั้งปี

โดยผลิตจำนวน 2,500,000 ซอง มอบให้แก่ลูกค้าสำหรับนำไปใส่ธนบัตรเพื่อแจกจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน ติดต่อรับได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวเซตซองอั่งเปา ออกแบบด้วยรูปเสือในผืนป่าที่มีชีวิตชีวาเพื่อรำลึกถึงการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความแข็งแกร่ง ความสดใส และการเติบโตในปีเสือนี้ โดยมีแนวคิดการออกแบบคือ “ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ” เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ บนซองมี QR Code ให้ผู้รับสามารถสแกนเพื่อรับชมเนื้อหาเกี่ยวกับข้อมูลการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในรูปแบบ AR และกระตุ้นให้เห็นถึงประโยชน์ของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โดยซองอั่งเปาของธนาคารยูโอบี ประเทศไทย พิมพ์ด้วยกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีขนาดของซองที่เป็นเลขมงคล 168 x 88 มม. ใช้กระดาษสำหรับบรรจุภัณฑ์โดยไม่ใช้พลาสติก ธนาคารยังใช้สายรัดกระดาษแบบครึ่ง (half-sleeve) แทนซองขนาดเต็มเพื่อช่วยลดปริมาณกระดาษ ซึ่งเป็นหนึ่งวิธีที่ธนาคารจะช่วยลดปริมาณขยะและส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

ทางธนาคารขอเชิญชวนลูกค้า รีไซเคิลซองอั่งเปาใช้แล้วได้ที่ธนาคารยูโอบี สำนักสาทร สำนักเพชรเกษม และธนาคารยูโอบีย่านเยาวราชทั้ง 10 สาขา ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ถึง 15 มี.ค. 2565 ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถรับซองอั่งเปาได้ที่สาขาของธนาคารยูโอบี ประเทศไทยทั่วประเทศ

ด้าน ธนาคารกรุงไทย เชิญชวนลูกค้ามอบความสุขฉลองตรุษจีนปีขาล ด้วยการส่งอั่งเปาดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT พร้อมรับ e-Slip ธีมตรุษจีน ที่สามารถพิมพ์ข้อความอวยพรให้คนที่คุณรัก แม้อยู่ห่างไกลหรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยง

นอกจากนี้ ได้จัดทำถุงผ้าใส่ส้มตรุษจีน และซองอั่งเปา “ชุน เจี๋ย ไคว่ เล่อ” รูปเสือท่ามกลางมวลดอกไม้ที่ผลิบาน เพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้า สื่อถึงความหมายมงคลได้แก่ ความสุข ความมั่งคั่งร่ำรวย มีโชคลาภ ให้ชีวิตเปล่งประกายในศักราชใหม่  โดยสามารถสแกน QR Code ด้านหลังซองอั่งเปา เพื่อรับชมคลิปอวยพรสุดพิเศษจากนักแสดงชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ขอรับได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2565 ธนาคารกรุงไทยได้สำรองเงินสด เพื่อรองรับการใช้บริการของลูกค้าและประชาชน ทั้งการใช้บริการที่สาขาและ ตู้ ATM  ระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565  รวมจำนวน 31,000 ล้านบาท  อย่างไรก็ตาม จากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ธนาคารยังได้แนะนำลูกค้าและประชาชนทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์  เพื่อความสะดวกและปลอดภัย  ลดการสัมผัสเงินสด และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19