CIMB ELN เปิดบัญชีใหม่รับผลตอบแทนรายเดือน 10% ต่อปี 1 – 15 ก.พ.นี้

CIMB

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ออกแคมเปญตรุษจีนเอาใจนักลงทุนรายใหญ่ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชี CIMB ELN รับผลตอบแทนรายเดือน 10% ต่อปี ลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท เริ่ม  1 – 15 ก.พ. 65 

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ พัฒนาผลิตภัณฑ์การเงิน ธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน และผู้บริหารการขายลูกค้าบุคคลธนกิจ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ออกแคมเปญตรุษจีนเอาใจนักลงทุนรายใหญ่ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชี CIMB ELN กับ บล. ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)   Equity Linked Note (ELN) คือหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง อ้างอิงหลักทรัพย์ (หุ้นรายตัวใน SET50) อายุ 15 วัน – 9 เดือน ตัวอย่างหุ้นอ้างอิง เช่น EA, GULF, IVL, RBF, TOP, TRUE

ด้านนายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการ และหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล. ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) คาดว่าแรงกดดันจากการขาย LTF ของสถาบัน และกองทุนในประเทศจะลดลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 และผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา จะเป็นแรงกระตุ้นและหนุนตลาดในเดือนกุมภาพันธ์นี้เช่นกัน โดย บล. ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ได้คัดหุ้นเด่น (Top Picks) ได้แก่ ADVANC, BCH, CRC, CPALL, CPN, KBANK, KCE, LH, M, PTTEP, RAM, SPALI, STEC, TIDLOR

“อัตราดอกเบี้ยไทยจะยังคงเดิมในปี 2565 เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างเต็มรูปแบบ และยังเชื่อว่ารายได้จากการท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้เศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น ส่วนค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับปัจจุบัน” นายเกษม กล่าว

ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับราคาหลักทรัพย์อ้างอิงและ Strike level / Knock-in level / Knock-out level ที่ผู้ลงทุนเลือกและกำหนด ตลอดจนภาวะตลาดและความผันผวนของราคาหลักทรัพย์อ้างอิงแต่ละช่วงขณะ

ELN เป็นตราสารที่มีความเสี่ยงสูง มีความซับซ้อนซึ่งมีปัจจัยอ้างอิง ทำความเข้าใจ เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน